Hugur - 01.01.1994, Page 46

Hugur - 01.01.1994, Page 46
44 Sigríður Þorgeirsdóttir HUGUR En hvaða hugmyndir gera frjálslyndir hugsuðir sér um einkalífið og fjölskylduna? Eins og áður sagði tel ég stefnu frjálslyndra betur hæfa til þess að rökstyðja baráttumál kvenna en kenningar samfélagssinna, að svo miklu leyti sem kenning frjálslyndra boðar sjálfræði einstaklinga og jafnan rétt til frelsis. í samfélagi reistu á hugmyndum samfélagssinna er frelsi og sjálfræði stefnt í voða vegna þess hve sjálfsmynd einstaklinganna er bundin hefðinni. En hugmynd frjálslyndra um einstaklinginn, sem Sandel nefnir „hið hömlulausa sjálf“, er, eins og áður sagði einnig, gagnrýnd af femínistum.21 í kenningum frjálslyndra vantar viðurkenningu á mikilvægi þeirra þátta samfélagsins sem þroska sjálfsvitund og félagsvitund einstaklingsins. Fjölskyldan hefur óumdeilanlega einu þýðingarmesta hlutverkinu að gegna í þessu tilliti. Það vottar fyrir skilningi á þessu í kenningu Rawls, en hann telur tillinningu einstaklinga fyrir réttlæti mótasl af því siðgæði sem ríkir innan fjölskyldunnar.22 Af þeim sökum telur hann að fjölskyldan verði að lúta Iögmálum réttlætis. I umfjöllun hans um fjölskylduna í ritinu Kenning um réttlœti er þó hvergi að l'inna ákveðnar hugmyndir um réttláta skipan mála innan fjölskyldunnar.23 Rawls virðist auk þess ekki koma auga á hversu illa núverandi fjöl- skyldufyrirkomulag uppfyllir kröfur hans um réttlæti, þar sem konum er gert erfitt um vik að nýta sér þá möguleika sem þær hafa, þrátt fyrir formlegt jafnrétti. Það þarf vart að geta þess að núverandi skipulag kemur einnig í veg fyrir að karlar geti nýtt sér sfna þroskakosti, sérstaklega hvað varðar uppeldi barna, en börnum væri það fyrir bestu að fá jafna athygli móður og föður. Það er því ljóst að leiðrétta þarl' fjölskyldumynd Rawls, svo hún taki sérstakt tillit til mismunar kynjanna. Við nánari athugun koma mismunandi þarfir kynjanna í ljós. Eitt meginmarkmið femínískra laga- og stjórnmálakenninga, hefur verið að leggja drög að réttindum sem tryggja að þessar mismunandi þarfir séu virtar og uppfylltar.24 21 Sbr. M. Sandel, „The Procedural Republic and the Unencumbered SelP', Political Theory 12, (1984), s. 81-96. 22 Rawls, A Theory of Justice, s. 462-479. 23 Sjá Kymlicka, Contemporary Political Pliilosophy, s. 266. 24 Sbr. C. MacKinnon, Feminism Unmodified: Discourses on Life and Law (Cambridge, Mass.: Harvard University Pr., 1987) og I. M. Young, Justice and the Politics of Difference (Princeton, N.J.: Princeton University Press, 1990).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.