Hugur - 01.01.1994, Side 47

Hugur - 01.01.1994, Side 47
HUGUR Frelsi, samfélag og fjölskylda 45 Ekki verða öll vandamál umdæmis einkalífsins leyst á þennan hátt. Helsta markmið frjálslyndrar heimspeki, er að benda á mikilvægi friðhelgi einkalífsins sem er réttilega álitin ein af forsendum einstaklingsfrelsis. Af þessum sökum verður að vera ljóst við hvað er átt hverju sinni þegar greint er á milli einkalífs og opinbers lífs. Þegar um fjölskylduna er að ræða verður því að gæta nákvæmni og greina milli hins opinbera og einkalífsins að því leyti sem það snýr að fjölskyldu og heimilishaldi (í/ie public and tlie domestic).25 Vegna skorts á nákvæmni í slíkum aðgreiningum, boða flestar kenningar frjálslyndra verndun heimilislífsins, til að tryggja friðhelgi einka- lífsins. Af þessu leiðir að ekki eru gerðar kröfur til fjölskyldunnar um að fylgja lögmálum réttlætis og jafnréttis. Kenningu frjálslyndra má því gagnrýna fyrir það að gera ekki ráð fyrir að lögmál réttlætisins gildi innan fjölskyldunnar. Aukin opinber umræða um barsmíðar á heimilum og kynferðislegt ofbeldi gegn börnum hefur opnað augu almennings i'yrir þessari gagnrýni. Það væri ennfremur æskilegt að í lögum væru betri stuðningsákvæði til handa fjölskyldunni. í Þýskalandi er t.d. nú búið að setja rétt barna til dagvistunar í lög. Stjórnmálakenningar þurfa einnig að bregðast við breytingum á skipu- lagi fjölskyldunnar og öðrum þjóðfélagslegum breytingum sem hafa áhrif á hana.26 Fjórðungur allra þýskra barna alast upp hjá einungis öðru foreldri sínu, og sérfræðingar spá því að brátt muni helmingur þýskra barna alast upp við slíkar aðstæður. Þessi staðreynd ein og sér sýnir að þörf er á aðgerðum til stuðnings þessu fjölskylduformi. Kenningar um réttlæti sem taka ekki tillit til kynjamunar í verka- skiptingu samfélagsins, sem vegur þungt í heildarskipulagi þess, eru ekki nógu næmar fyrir stöðu fjölskyldunnar. í slíkum kenningum felst heldur enginn skilningur á því hversu óhagstæð þessi verkskipting er konum. Algengt er að konur búi við óréttlæti í einkalífinu, vinni tvö- faldan vinnudag og eigur þeirra og laun séu minni en karla. Þrátt fyrir aukna vitund um stöðu kvenna, fjölgar stöðugt þeim konum sem búa við fátækt í velferðarríkjunum. Ef þróunin verður áfram í sömu átt má 25 Sjá Kymlicka, Contemporary Political Philosophy, s. 255 o.áfr.; Okin, Justice, Gender and the Family, s. 124 o.áfr., og C. Pateman, „Feminist Critiques of the Public/Private Dichotomy". 26 Sbr. Honneth, „Individualisierung und Gemeinsschaft“.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.