Hugur - 01.01.1994, Page 47

Hugur - 01.01.1994, Page 47
HUGUR Frelsi, samfélag og fjölskylda 45 Ekki verða öll vandamál umdæmis einkalífsins leyst á þennan hátt. Helsta markmið frjálslyndrar heimspeki, er að benda á mikilvægi friðhelgi einkalífsins sem er réttilega álitin ein af forsendum einstaklingsfrelsis. Af þessum sökum verður að vera ljóst við hvað er átt hverju sinni þegar greint er á milli einkalífs og opinbers lífs. Þegar um fjölskylduna er að ræða verður því að gæta nákvæmni og greina milli hins opinbera og einkalífsins að því leyti sem það snýr að fjölskyldu og heimilishaldi (í/ie public and tlie domestic).25 Vegna skorts á nákvæmni í slíkum aðgreiningum, boða flestar kenningar frjálslyndra verndun heimilislífsins, til að tryggja friðhelgi einka- lífsins. Af þessu leiðir að ekki eru gerðar kröfur til fjölskyldunnar um að fylgja lögmálum réttlætis og jafnréttis. Kenningu frjálslyndra má því gagnrýna fyrir það að gera ekki ráð fyrir að lögmál réttlætisins gildi innan fjölskyldunnar. Aukin opinber umræða um barsmíðar á heimilum og kynferðislegt ofbeldi gegn börnum hefur opnað augu almennings i'yrir þessari gagnrýni. Það væri ennfremur æskilegt að í lögum væru betri stuðningsákvæði til handa fjölskyldunni. í Þýskalandi er t.d. nú búið að setja rétt barna til dagvistunar í lög. Stjórnmálakenningar þurfa einnig að bregðast við breytingum á skipu- lagi fjölskyldunnar og öðrum þjóðfélagslegum breytingum sem hafa áhrif á hana.26 Fjórðungur allra þýskra barna alast upp hjá einungis öðru foreldri sínu, og sérfræðingar spá því að brátt muni helmingur þýskra barna alast upp við slíkar aðstæður. Þessi staðreynd ein og sér sýnir að þörf er á aðgerðum til stuðnings þessu fjölskylduformi. Kenningar um réttlæti sem taka ekki tillit til kynjamunar í verka- skiptingu samfélagsins, sem vegur þungt í heildarskipulagi þess, eru ekki nógu næmar fyrir stöðu fjölskyldunnar. í slíkum kenningum felst heldur enginn skilningur á því hversu óhagstæð þessi verkskipting er konum. Algengt er að konur búi við óréttlæti í einkalífinu, vinni tvö- faldan vinnudag og eigur þeirra og laun séu minni en karla. Þrátt fyrir aukna vitund um stöðu kvenna, fjölgar stöðugt þeim konum sem búa við fátækt í velferðarríkjunum. Ef þróunin verður áfram í sömu átt má 25 Sjá Kymlicka, Contemporary Political Philosophy, s. 255 o.áfr.; Okin, Justice, Gender and the Family, s. 124 o.áfr., og C. Pateman, „Feminist Critiques of the Public/Private Dichotomy". 26 Sbr. Honneth, „Individualisierung und Gemeinsschaft“.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.