Hugur - 01.01.1994, Side 63

Hugur - 01.01.1994, Side 63
HUGUR Samfélagssýnir og lýðrœðismynstur 61 Það er hins vegar til önnur nálgun við viðfangsefni sjálfsstjórnar og aðrar túlkanir sem reyna að halda í eða endurvekja þessi tengsl við lýðræðið. Hugmyndir Corneliusar Castoriadis og Alains Touraine eru augljósust dæmi um þetta.14 Luhmann tekst ekki á við þessa strauma það best ég veit. Gera hefði mátt ráð fyrir að kenning sem er sett fram sem einn af mörgum valkostum (eða jafnvel, svo vísað sé í póst- módernísk hugtök, sem hlut á uppboði) hefði á opinskárri hátt tekist á við augljósa samkeppnisaðila — og stingur sérstaklega í stúf við þá tvo höfunda andstæðrar skoðunar sem ég vísaði til. Eftirmáli Ýmsar spurningar tengdar lýðræðinu varð óhjákvæmilega að nálgast fremur einhliða í þessari ritgerð sökum plássleysis og knapps tíma við ritun hennar. Ritgerðin fjallar einkum um tvennt: Annars vegar þá togstreitu sem sprettur af tilraunum til að fá skilgreiningar á lýðræði til að passa við grunnhugtök í félagsfræði; hins vegar yfirlýsta smættarhyggju sem virðist vera innbyggð í eitt þessara hugtaka, þ.e. hina ríkjandi hugmynd um samfélag. Það kann að vera gagnlegt að gefa til kynna möguleg rök sem draga aðra hlið á þessu vandamáli fram í dagsljósið. í sem stystu máli, þá má segja að hægt sé að sýna fram á að með því að fella hugmynd- ina um lýðræði undir þröngt samfélagslíkan — og einnig takmarkanir sem felast í sumum þeim sjónarhornum sem rædd eru í ritgerðinni, þótt þau séu ekki eins augljós — er gengið út frá einfaldaðri mynd af lýðræði sem slíku. Nánar tiltekið, þá auðveldar tilhneigingin til að smætta lýðræði í grundvallarlögmál eða óumdeilanlega rökgerð (þessu mætti einnig lýsa sem grunngerðar- eða einkennahugmynd um lýð- ræði) mun umfangsmeiri aðlögun að ytri áhrifavöldum. Leitin að yfir- gripsmiklum samnefnara getur beinst að verklagi ábyrgra stjórnvalda rétt eins og að hugsjónum sjálfstjórnar; hún er með öðrum orðum sameiginleg ósamrýmanlegum mynstrum „þunns lýðræðis" og „sterks lýðræðis“.’-£’ Sameignlegur þeim er forskilningur á lýðræði sem safni samkvæmra, yfirgripsmikilla og ótvíræðra grundvallarreglna. 14 C. Castoriadis, The Imaginary Institution of Society (Cambridge, 1987) og Philosophy, Politics, Autonomy (Oxford, 1991); A. Toursine, 'I'he Self-Production ofSociety (Chicago, 1977) og Tlte Voice and the Eye (Cambridge, 1981). 15 Sjá Benjamin Barber, Strong Democracy - Participatory Politics for a New Age (Berkely, 1984)
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.