Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Qupperneq 111

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Qupperneq 111
111 Þau hugtök sem hér hefur verið fjallað um liggja til grundvallar helstu stefnum sem telja má til fjölmenningarlegrar menntunar (E. multicultural education) í víðum skilningi í dag. Þó að áherslur mismunandi stefna séu nokkuð ólíkar eftir löndum og heimsálfum eru grundvallarhugtökin hin sömu. Banks (2005) er einn af þeim fræði- mönnum sem hvað mest hefur skrifað um fjölmenningarlega menntun undanfarin ár. Hann leggur áherslu á að fjölmenningarleg menntun sé a.m.k. þrennt: Hugmynd eða hugtak, umbótahreyfing í menntun og ferli. Í fjölmenningarlegri menntun felst, að mati Banks, sú hugmynd að allir nemendur – óháð kyni þeirra, stétt, menningu og uppruna – ættu að hafa jöfn tækifæri til að læra í skólum. Önnur mikilvæg hug- mynd í fjölmenningarlegri menntun er, að mati Banks, að sumir nemendur hafi, vegna framangreindra einkenna svo sem stéttar eða menningar, betri tækifæri til að læra í skólum eins og þeir eru skipulagðir um þessar mundir en aðrir nemendur sem til- heyra öðrum hópum. Annað mikilvægt einkenni fjölmenningarlegrar menntunar er að hún byggist á þeim grunni sem hver nemandi hefur og nýtir þann veruleika sem grundvöll til að byggja á frekara nám þeirra, frekar en að gera lítið úr þekkingu þeirra og sjálfsmynd (Nieto, 1999). Í þessu samhengi er einnig mikilvægt að hafa í huga að þátttaka í mótun gilda í skólastarfi er sameiginlegt verkefni skólasamfélagsins í heild. Til þess að þau nái að þróast þarf skólasamfélagið allt að styðja þau og starfa á grunni þeirra. Sergiovanni (1999) lýsir í sama anda skólum sem samfélögum þar sem ólíkir eiginleikar einstaklinga, svo sem menningarlegir og trúarlegir eru sameinaðir í heild þar sem gagnkvæm virðing ríkir. Að mati fræðimanna er jákvæður, eflandi og lýðræð- islegur skólabragur einnig líklegur til að styðja þróun og framkvæmd ofangreindra grunngilda og vinna gegn hvers konar mismunun (Nieto, 1999; Ryan, 2003; Wrigley, 2000; 2003). Cotton, Hassan, Mann og Nickolay (2003) fjalla um mikilvægi sýnar eða hugsjónar í því að þróa jákvæðan skólabrag og nauðsyn þess að sú sýn sé virk í skóla- starfinu í heild, ekki bara orð á blaði. Mannréttindi, virðing og fjölbreytileiki eru mikilvægustu grundvallargildi í skóla- starfi í fjölmenningarsamfélagi. Gagnrýnin hugsun og lýðræðisleg þátttaka eru einnig mikilvægir þættir sem nauðsynlegt er að þjálfa með börnum frá unga aldri. Fræði- legur grunnur fjölmenningarlegrar menntunar byggist einmitt á þessum grundvall- argildum. Íslensku aðalnámskrárnar eru að vissu marki einnig hliðhollar þeim, en um leið er þar gengið út frá sérstöðu og yfirráðum ríkjandi menningar, tungu og trúar- bragða, og gætir þar því nokkurrar þversagnar. Skólar á Íslandi eru sumir farnir að tileinka sér framangreind grundvallargildi, en mikilvægt er að skólasamfélög í heild sinni taki þátt í þeirri þróun og að samstaða náist um útfærslu þeirra í skólastarfinu. Að auki þurfa sömu gildi að liggja til grundvallar í stefnumótun á ólíkum sviðum samfélagsins og efla þarf þátttöku allra þegna. Auk þess að taka þátt í mótun sameig- inlegs gildakerfis þurfa þegnar samfélagsins að geta yfirfært grundvallargildi þess og nýtt þau í lífi og starfi. Aðeins þá er hægt að tala um fjölmenningarlegt samfélag þar sem félagslegt réttlæti ríkir. HANNA RAGNARSDÓTTIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.