Ársrit Vélstjórafélags Íslands - 01.01.1931, Side 113

Ársrit Vélstjórafélags Íslands - 01.01.1931, Side 113
111 Ef til vill mun sumum þykja rangt að reikna með þessu eldsneyti það, sem sagt er að fari til beitunar, en jeg álít það fullkomlega rjett, þar eð með beitun er reiknað alt það eldsneyti, sem þarf til þess að halda aðalvjelinni heitri; er það, eins og allir sjá, beinn kostnaður eða brensla til þess að koma skip- inu áfram. Ef nú þessi skip væru vöruflutningaskip, má einnig taka tillit til þess, hve miklu minni þungi er í því eldsneyti, sem mótorskipið þarf að flytja með sjer yfir hafið. Tökum til dæmis, að skipin gengju hjer við land og flyttu vörur að og frá landinu. Mótor- skipið eyðir um 11 smálestum nhmii þunga af elds- neyti á dag en eimskipið, á fullri ferð; gerum ráð fyrir 6 daga siglingu hvora leið, og að skipin fari 12 ferðir á ári. Mótorskipið gæti þá flutt 6X11 smál. meiri vörur hvora leið, og yrði það á ári 6X11X 2X12 = 1584 smálestir af þungavöru. Það mun ekki of í lagt, að reikna burðargjald fyrir hverja smálest kr. 60,00, og yrðu það þá kr. 95040,00, sem mótor- skipið aflaði á ári á þennan hátt fram yfir eimskipið. Jeg vona, að þetta nægi til þess að sýna mönnum, hve afar mikla yfirburði Dieselvjelin hefir fram yfir nútíðareimvjelar, og hve mikilsvert atriði þetta ei’, þegar um samkepni í siglingum er að ræða. Þetta hafa frændþjóðir vorar á Norðurlöndum sjeð á und- an okkur, og set jeg hjer á eftir, því til sönnunar, töflu um skip þau, er fullsmíðuð voru á skipasmíða- stöðvum Norðurlanda árið 1930.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Ársrit Vélstjórafélags Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Vélstjórafélags Íslands
https://timarit.is/publication/738

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.