Hugur - 01.06.2009, Page 29

Hugur - 01.06.2009, Page 29
Um feminíska gagnrýni á kanónu og menningu heimspekinnar 27 goðsögn heimspekinnar gerir ráð fyrir), skapa vettvang þar sem konur og heim- spekingar úr minnihlutahópum eru í meirihluta, skapa rými þar sem femínísk heimspeki og heimspeki mismunar er virt og nýta sér þau keríi innan skólans sem styðja við slíka viðleitni. Le Doeuffbendir á að konum vegni oft betur í heimspeki í vinnuhópum, og ég get tekið undir að það getur verið mjög gefandi og árang- ursríkt að vinna í rannsóknateymi. Einnig þarf að huga að kennsluefni inngangs- námskeiða í heimspeki. Mér finnst vont til þess að hugsa að kvennemendur mæti því sama og ég þegar ég hóf mitt heimspekinám, nefnilega að halda að það væru ekki til kvenheimspekingar frá fyrri tímum og að horfa bæri framhjá kvenfyrir- litningu heimspekihefðarinnar vegna þess að hún hefði að endingu ekkert með mannskilning heimspekinnar að gera. Það er heldur ekki æskilegt fyrir karlnem- endur. Þögn um þessi mál er fíllinn í kennslustofum inngangsnámskeiða í heim- speki sem enginn minnist á. Það sést best með eftirfarandi hugsunartilraun: ímyndum okkur að við byggjum við mæðraveldishefð þar sem kerfisbundið væri þagað um kynjahugmyndir textanna, ekki væri minnst á karlheimspekinga, og viðmiðin fyrir skilninginn á „manninum" væru hugmyndir um konur/mæður, sem upphefja ákveðna „kvenmannlega" eiginleika á kostnað karla. Fyrir nokkrum árum var gerð úttekt við námsbraut í heimspeki sem hafði þann tilgang að kortleggja kennsluefni inngangsnámskeiða í þeim tilgangi að kanna hvort þar væru hugsanlegar skaranir eða gloppur í kennsluefni sem þyrfti að bæta úr. Skýrsluhöfundarnir, þau Þórdís Helgadóttir og Björn Þorsteinsson, gerðu út- tekt á námskeiðum m.a. með tilliti til meginspurninga helstu undirsviða heim- spekinnar og heimspekisögulegra sjónarmiða.26 Hvað snertir þær spurningar sem hér eru til umfjöllunar þá sýndi úttektin að kennsluefni í nokkrum inngangs- námskeiðum hafði verið uppfært til að bregðast við femínískri gagnrýni og er það vel. I úttektinni voru í því samhengi nefnd dæmi um verk kvenheimspekinga og kennsluefni til að ræða kvenfyrirlitningu í klassískum kenningum, til að auka vit- und um hvernig hún hefur haft áhrif á leiðandi gildi og viðmið innan kanónu heimspekinnar.27 Abendingar af þessu tagi sæta stundum þeirri gagnrýni að gerð sé atlaga að akademísku frelsi og verið sé að skipa kennurum fyrir um hvað þeir „eigi“ að kenna. Þetta er mikill misskilningur vegna þess að slíkar ábendingar eiga fyrst og fremst að vekja til vitundar um þær rannsóknir sem hafa verið gerðar frá sjónarhorni femínisma og margbreytileika. Að baki slíkri gagnrýni býr að mínum dómi oft sú ranghugmynd að femínísk viðhorf í kennslu heimspeki hljóti að jafn- gilda hugmyndafræðilegri innrætingu og að heimspeki sé, að þeirri femínfsku undanskilinni, almennt laus við hugmyndafræði og hlutdrægni. Þá er oftar en ekki gengið út frá annarri ranghugmynd, nefnilega þeirri að hin hefðbundnu heim- spekilegu viðhorf um „manninn" séu algild og kyn(hlut)laus. Öll heimspekileg afstaða byggir á misjafnlega meðvituðum eða ómeðvituðum gildum um mennsku, 26 Björn Þorsteinsson og Þórdís Helgadóttir, „Úttekt á grunnnámskeiðum í heimspekiskor árin 2003-2006“, unnin fyrir heimspekiskor H.l. vorið 2006. 27 Við heimspekideild Macquarie University í Sydney í Ástralíu er um þessar mundir verið að búa til gagnagrunn með greinum kvenheimspekinga sem nota mætti í kennslu inngangs- námskeiða í heimspeki.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.