Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 29

Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 29
Um feminíska gagnrýni á kanónu og menningu heimspekinnar 27 goðsögn heimspekinnar gerir ráð fyrir), skapa vettvang þar sem konur og heim- spekingar úr minnihlutahópum eru í meirihluta, skapa rými þar sem femínísk heimspeki og heimspeki mismunar er virt og nýta sér þau keríi innan skólans sem styðja við slíka viðleitni. Le Doeuffbendir á að konum vegni oft betur í heimspeki í vinnuhópum, og ég get tekið undir að það getur verið mjög gefandi og árang- ursríkt að vinna í rannsóknateymi. Einnig þarf að huga að kennsluefni inngangs- námskeiða í heimspeki. Mér finnst vont til þess að hugsa að kvennemendur mæti því sama og ég þegar ég hóf mitt heimspekinám, nefnilega að halda að það væru ekki til kvenheimspekingar frá fyrri tímum og að horfa bæri framhjá kvenfyrir- litningu heimspekihefðarinnar vegna þess að hún hefði að endingu ekkert með mannskilning heimspekinnar að gera. Það er heldur ekki æskilegt fyrir karlnem- endur. Þögn um þessi mál er fíllinn í kennslustofum inngangsnámskeiða í heim- speki sem enginn minnist á. Það sést best með eftirfarandi hugsunartilraun: ímyndum okkur að við byggjum við mæðraveldishefð þar sem kerfisbundið væri þagað um kynjahugmyndir textanna, ekki væri minnst á karlheimspekinga, og viðmiðin fyrir skilninginn á „manninum" væru hugmyndir um konur/mæður, sem upphefja ákveðna „kvenmannlega" eiginleika á kostnað karla. Fyrir nokkrum árum var gerð úttekt við námsbraut í heimspeki sem hafði þann tilgang að kortleggja kennsluefni inngangsnámskeiða í þeim tilgangi að kanna hvort þar væru hugsanlegar skaranir eða gloppur í kennsluefni sem þyrfti að bæta úr. Skýrsluhöfundarnir, þau Þórdís Helgadóttir og Björn Þorsteinsson, gerðu út- tekt á námskeiðum m.a. með tilliti til meginspurninga helstu undirsviða heim- spekinnar og heimspekisögulegra sjónarmiða.26 Hvað snertir þær spurningar sem hér eru til umfjöllunar þá sýndi úttektin að kennsluefni í nokkrum inngangs- námskeiðum hafði verið uppfært til að bregðast við femínískri gagnrýni og er það vel. I úttektinni voru í því samhengi nefnd dæmi um verk kvenheimspekinga og kennsluefni til að ræða kvenfyrirlitningu í klassískum kenningum, til að auka vit- und um hvernig hún hefur haft áhrif á leiðandi gildi og viðmið innan kanónu heimspekinnar.27 Abendingar af þessu tagi sæta stundum þeirri gagnrýni að gerð sé atlaga að akademísku frelsi og verið sé að skipa kennurum fyrir um hvað þeir „eigi“ að kenna. Þetta er mikill misskilningur vegna þess að slíkar ábendingar eiga fyrst og fremst að vekja til vitundar um þær rannsóknir sem hafa verið gerðar frá sjónarhorni femínisma og margbreytileika. Að baki slíkri gagnrýni býr að mínum dómi oft sú ranghugmynd að femínísk viðhorf í kennslu heimspeki hljóti að jafn- gilda hugmyndafræðilegri innrætingu og að heimspeki sé, að þeirri femínfsku undanskilinni, almennt laus við hugmyndafræði og hlutdrægni. Þá er oftar en ekki gengið út frá annarri ranghugmynd, nefnilega þeirri að hin hefðbundnu heim- spekilegu viðhorf um „manninn" séu algild og kyn(hlut)laus. Öll heimspekileg afstaða byggir á misjafnlega meðvituðum eða ómeðvituðum gildum um mennsku, 26 Björn Þorsteinsson og Þórdís Helgadóttir, „Úttekt á grunnnámskeiðum í heimspekiskor árin 2003-2006“, unnin fyrir heimspekiskor H.l. vorið 2006. 27 Við heimspekideild Macquarie University í Sydney í Ástralíu er um þessar mundir verið að búa til gagnagrunn með greinum kvenheimspekinga sem nota mætti í kennslu inngangs- námskeiða í heimspeki.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.