Helgafell - 01.05.1953, Qupperneq 89

Helgafell - 01.05.1953, Qupperneq 89
BÓKMENNTIR 87 logaði í ljóðum Davíðs fyndi samsvör- un í brjóstum íslenzkrar æsku, enda tók hún þeim opnum huga og lagði þau sér að hjarta. En það var ekki aðeins æskan, sem veitti ljóðum þessum við- töku. Eldra fólkið hristi að vísu höf- uðið í fyrstu. En þrátt fyrir það taum- leysi, sem var í þessum ljóðum, var þó aldrei lengra farið en svo, að menn gátu ekki annað en hrifizt með af því æskufjöri og þeirri lífsólgu, sem birtist í þeim. Aður en Svartar fjaðrir komu út, hafði birzt í tímaritum nokkuð af kvæð- um eftir Davíð, og einnig höfðu skóla- bræður hans frægt hann mjög, sem verðandi þjóðskáld. Hann var mönn- um því eigi með öllu ókunnur er bókin kom út. Hann lifði mjög í heimi þjóð- sagna og ævintýra og það varð þegar 1 upphafi sterkur þáttur í skáldskap ^ans. I Ijóðum hans var nýr tónn og æsandi, en jafnframt andaði í þeim blær þjóðsagnanna, þau tengdu saman fortíð, nútíð og framtíð, í betri sam- svorun við hugarástand æskunnar en kvæði hinna eldri skálda. Annar þáttur í vinsældum ljóðanna var sá fagnaðarboðskapur ástarinnar, Sern í þeim birtist og er ríkur þáttur í skáldskap Davíðs. Ástin er heilagt vald öllu öðru æðra. Hún á að vera alfrjáls. Hennar á að njóta þegar hún býðst. Þetta er hin nýja lífsregla þessara tíma. Skáldið getur þó sjálft eigi al- gjörlega fylgt henni. Syndin er alltaf a næstu grösum, svo að hver ástarbik- ar er göróttur, eitri blandinn. Ástin er bundin í helsi syndarinnar. Þar býr °gn í hverju spori. Njóttu unaðar ástar- innar, en sáluhjálp þín er í veði. Sé betur að gætt kemur í ljós enn einn þattur í ljóðagerð Davíðs. Það er frelsisástin, andstæðan gegn allri frels- isskerðingu, sem gengur sem rauður þráður gegn um öll verk skáldsins. Þetta kemur vel í ljós í afstöðunni til ástarinnar, og þó betur í næstu bókum skáldsins. Ástin, sem samkvæmt boði tímans á að vera öllu æðri, vekur ótta við frelsisskerðingu. Hún getur bundið svo ekki verði leyst. En slíkir fjötrar eru skáldinu ekki að skapi. Þessi frjáls- ræðisþörf er svo mikil, að hún verður að eirðarleysi, tákn hinnar eirðarlausu og óstöðugu kynslóðar þeirra tíma, sem ekki vill láta bindast neinu. Hún vill njóta alls, reyna alt, en hvergi ánetj- ast. Reyndar kannar hún ekkert til fulls. Sífellt sér hún blasa við ný og ný verkefni, ný tækifæri, sem hún verður að grípa. Þess vegna verður hennar æðsta boðorð í raun og veru ótakmarkað frelsi. í annarri bók Davíðs, Kvæðum (1922), er komið á meira listrænt jafn- vægi. Kvæðin eru fastari í formi, brag- arhættirnir viðameiri og kvæðin yfir- leitt lengri. En hinir ljómandi töfrar, sem voru yfir kvæðunum í Svörtum fjöðrum, eru ekki eins áberandi og áð- ur. Davíð hafði fengið tækifæri til að ferðast utan og eru nokkur kvæðanna úr þeirri för. Greinilegt er að hann hef- ur þroskazt og lært á þessu ferðalagi. 1924 kemur svo næsta bók hans, Kveðjur. Hún er beint framhald af Kvæðum, en í þessum tveim bókum ber einna mest á kvæðum frá ferð hans til Suðurlanda. Enn hefur hann þrosk- azt og nú ber aftur meira á þeim eldi tilfinninganna, sem nokkuð virtist hafa fölskvazt í Kvæðum. Einnig hefur hann náð meira valdi á forminu og bygging kvæðanna er listrænni en fyrr. I Kveðj- um eru nokkur kvæði með hinum lausu og léttu bragarháttum, sem einkenndu Svartar fjaðrir og þar birtast m, a.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Helgafell

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.