Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1970, Qupperneq 82

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1970, Qupperneq 82
Tímarit Máls og menningar og læsti það niðri í myrkum kj allara undir egypzku deildinni, í þeirri von, að tíminn og þögnin mundu í sameiningu grafa gönuhlaup engilsins í gleymsku, svo að önnur heimsfræg málverk gætu haldið sinni sígildu ró, en færu ekki að apa eftir skrípalætin. Að öðrum kosti gátu hin viðurkenndu kerfi niður- röðunar í tímabil myndlistarsögunnar riðlazt, hin sígilda, óhagganlega mynd- bygging hefði raskazt, svo og hefði reynzt ómögulegt, sökum glundroða innan hvers einstaks málverks, að ákveða, hver væri höfundurinn. Og ef til vill hefði verið nauðsynlegt að endurskoða alla myndlistarsöguna. Við þá til- hugsun svitnaði hið annars uppþornaða safnráð. En nú var viðurkennt í Köln, að meðan safnráðið stóð ráðþrota, hafi nokk- ur dýrlingahöfuð notað tækifærið og skipt um líkama, enda greip franska stjórnin hart í taumana og fyrirskipaði að flytja öll sígild listaverk niður í kjallara, vegna yfirvofandi hættu á að þau skemmdust. Og var ekki skilgreint nánar um hvers konar skemmdir væri að ræða, en stríðshættan gerð að á- tyllu. Þarna voru listaverkin látin dúsa til loka stríðsins, og við fyrstu upp- liengingu að því loknu var fyrirskipað óbreytt ástand, status quo, bæði á veggjum og innan ramma málverka safnsins. Hinn dugandi forstjóri, monsieur Quesaco, hélt sig hafa farið í gröfina með vitneskjuna um í hvaða málverki engillinn var, áður en hann hljóp með sig í gönur. Og lengi fannst hvorki myndræn né listræn né heimspekileg né heldur þjóðfélagsleg skýring á stökkbreytingunni. En á síðari tímum hafa komið fram ýmsar kenningar henni aðlútandi, og ein er sú, að þegar umbrot eiga sér stað á meðal þjóða, þá berist ókyrrðin einnig inn í kyrr og heilög vé list- arinnar, þannig að jafnvel allra sígildustu form hætti að sætta sig við hina steinrunnu, fullkomnu kyrrð, hversu fræg og viðurkennd sem hún annars kann að vera, vegna þess eins, að í fyrndinni, það er að segja í lifanda lífi, léku þau í höndum manna úr hugsun, holdi og blóði. Þetta heitir á máli lista- sálkönnuða: lífsminni steingervinga. Ekki er talið fráleitt, að engillinn hafi, þótt engill væri, hætt skyndilega að una kyrrðarlífinu, nature morte eða Stilleben eða still life, jafnvel þótt eng- ilinn hafi fjötrað Iiið trausta, ódauðlega nafn Botticellis, heldur hafi hann stokkið í einhvers konar nýjungagjarnri flónsku, algerlega ósamboðinni engli af hans gráðu, yfir í málverk einhvers málara, sem ekki nokkur maður þekkti. Sú himinhrópandi smekkleysa gremst mörgum listunnanda enn þann dag í dag. Á fyrrgreindu þingi upplýstist, að föðurtún engilsins hafi verið yndisfagra grundin í málverkinu Boðun. En núna stendur hann aleinn, einhvern veginn 272
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.