Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1973, Side 109

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1973, Side 109
Mathiez yrði skyldulesefni þeirra háskóla- stúdenta, sem hyggjast leggja stund á sögu. Það mundi án efa æsa í þeim sultinn og hvetja þá til að kynna sér erlend sagn- fræðirit á öðrum sviðum í ríkara mæli en nú er títt með þeim. Og þegar ég minnist á háskólastúdentana okkar þá get ég ekki látið hjá líða að geta um mjög alvarlegan galla á þessari útgáfu: ritinu fylgir ekkert registur! Eg ætlaði varla að trúa mínum eigin augum þegar ég sá svo mikið rit gef- ið út án registurs. Byltingarsaga Mathiez morar af mannanöfnum og það er varla vinnandi vegur að lesa hana sér til gagns án registurs, svo ég ekki tali um stúdenta er hefðu hana til hliðsjónar í námi. í rauninni nægir þessari bók ekki aðeins nafnaskrá, heldur er nauðsyn á efnisskrá. Ég vil að lokum hvísla því að útgáfustjóm Máls og menningar að prenta sér í lagi, úr því sem komið er, nafna- og efnisskrá og gefa kaupendum hana ókeypis. Mér finnst ekki annað viðunandi. Sverrir Kristjánsson SJÓNHIMNA OG HYLUR Einkenni á ljóðagerð Baldurs Óskarssonar1 virðist mér vera skörp sjón, djúp íhygli og þróttmikill kliður hendinga. Hann er kjarn- yrtur, ljóðform hans yfirleitt þröngt og máffarið agað; en mikil er sú fávísi að álíta að hið frjálsa ljóðform eigi ekkert tælci til ögunar málsins... Oft seilist Bald- ur eftir fágætum orðum og afbrigðilegum líkingum, en það tel ég ekki ágalla, öðru nær! Fráleitt er að bragur hans sé óbund- inn. Það sem lamaði hið hefðbundna ljóð- form var ekki rímið eða stuðlarnir, heldur 1 Gestastofa, Heimskringla 1973. 72 bls. Umsagnir um bœkur fremur öðru hin taktfasta tilbreytingar- lausa hrynjandi: hún féll ekki lengur að hrynjandi hins talaða máls.2 Ljóð Baldurs eru tíðum svo hneppt að engu orði má hagga. Hann er myndauðugur og litglaður, stundum of . . . I fyrri ljóðabókum hans var töluvert um misnotkun litorða (og lýsi- orða), ekki síst hinna einföldustu og vand- meðförnustu: hvítur, rauður, svartur, blár; en í Gestastofu eru litorðin fjölskrúðugri: reykblár, sæðishvítur, vínrauður, og hin einföldu falla vel að efni. Undantekning- arlítið er eining efnis og forms fullkomin, en það má teljast aðal skáldskapar. Sum ljóða í Gestastofu eru fjarska einföld að gerð, og augljós, td endurminningaljóðin í fyrsta kafla bókarinnar. Þar er mjög al- menn barnsreynsla - amk þeirra sem ól- ust upp til sveita - borin fram á hrífandi hátt, milliliðalaust. I þeim ljóðum notar Baldur nútíð en ekki þátíð, einsog oftast þykir henta í minningakvæðum, afþví það sem er liðið er liðið. Þessar minningar eru ekki „rifjaðar upp“; skáldið lifir atburð- ina án umsköpunar að marki, - eða er þetta kannski hin fullkomna umsköpun? Allt stuðlar að því að láta atburðina ger- ast hér og nú. Kvæðin verða manni því einkar nákomin, laus við bévaða tilfinn- ingaslepjuna sem einatt loðir við minn- ingakvæði: fulltíða maður lítur í kring- um sig augum bamsins ... Við sem höfum kastað endurminningum fyrir ofurborð sem ónýtu dóti, því tíminn breytir þeim, ástand stundarinnar ómerkir þær: það sem gerð- ist er fjarri því að vera það sem minnið geymir... við fáum ærlega á baukinn: 2 Það er rangt að myndhvörf eða beinar líkingar (metafóra) séu sérkennandi fyrir hin frjálsu Ijóð ... Eftilvill hitti T. S. Eliot naglann á höfuðið: „ ... milli hefðbundinna ljóða og Vers libres er enginn skilsmunur, því það eru einungis til góð ljóð, vond ljóð og óskapnaður.“ 315
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.