Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1981, Side 124

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1981, Side 124
Tímarit Máls og menningar vinnu föðurins; verða þær sex, talið frá ófaglærðum erfiðismönnum til sérfræð- inga og annarra hámenntaðra manna. Bókin skiptist í 7 kafla, auk eftirmála og ritskrár. I III. kafla, Dýptarmœlingar á sérsvidum, fjallar höfundur nærfellt ein- göngu um ósjálfráð þvaglát barna og tengsl þeirra við fyrrgreind breytistig geðheilsunnar. 138 börn eða 12,5% rann- sóknarhópsins reyndust haldin þessum kvilla, sem er tíðari og þrálátari hjá drengjum en telpum. Hann er fremur sjaldgæfur hjá börnum með góða geð- heilsu, en miklu tiðari ef hún er slæm. Höfundur leiðir margvisleg rök að því, að greinileg tengsl séu milli geðræns sjúk- leika og ósjálfráðra þvagláta, einnig að þau séu tiðari hjá börnum með lága greindar- vísitölu (grv.) og hjá börnum í tveimur lægstu starfsstéttunum en fjórum hinum efri. I IV. kafla víkur höfundur að námsferli þess hluta hópsins, sem skv. aldri á að hafa lokið skyldunámi eða er lengra kominn í skólanámi, alls 400 ungmennum. Náms- brautin skiptist í fjóra áfanga eða stig: 1. 2. Ungl.próf Gagnfræða- og minna og starfsnám 6.5% 53.39% Tölurnar við hvert próf merkja, að sá hópur haldi ekki lengra i skipulegu skóla- námi. Hér er ekki rúm til að greina allar ályktanir höfundar af þessum tölum. Samt er rétt að benda á, að stefnan til æðra náms markast oft þegar við unglingapróf. Það ásannast hér, sem raunar hefir áður verið sýnt um íslenzk börn, að nemendur með góða greind og uppeldislega hagkvæmar heimilisástæður skera sig snemma úr með góðan námsárangur. Höf. segir: „Sam- kvæmt töflu 24 eru það 147 börn með einkunn 7,25 og hærri (1. eink. á barna- prófi) sem ná 3. og 4. menntunarstigi, en einungis 6 börn með 2. og 3. einkunn ná því menntunarstigi." Ekkert barn með einkunn 9—10 hefir einungis náð 1. menntunarstigi, tæpur helmingur barna með þá einkunn nær 4. menntunarstigi, en liðlega helmingur barna á 1. mennt- unarstigi var með einkunn undir 6 á barnaprófi (bls. 45). Liku máli gegnir með fylgni greindarvísitölu og skóla- göngu, þvi hærri sem greindarvisitalan er því meiri líkur eru til að nemandinn nái efsta þrepi skólamenntunar (bls. 47.). Menntun foreldra og jákvæð afstaða þeirra til barnsins ræður miklu um gengi þess i námi og hve langt það nær á náms- brautinni. Höfundur bendir á að góð menntun föðurins stuðli hugsanlega að góðum hag heimilisins, en jafnframt ráði hlýja og uppeldisleg samkvæmni i afstöðu móðurinnar miklu. Hann nefnir dæmi: „Af 28 börnum háskólamenntaðra sér- 3. 4. Menntaskóla Háskólanám og tækninám 20,5% 20.5% fræðinga og kennara á æðri stigum ná 16 eða 57.1% 4. menntunarstigi, en ekkert þeirra hættir námi strax að loknu skyldu- námi. Milli 70 og 80% barna úr verka- mannastétt ná hæst 2. menntunarstigi, en 14.3% barna úr hæstu stétt stansa við sama þrep, en þau ná samt öll öðru stigi“(bls. 49). Það lætur að likum að góð geðheilsa 242
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.