Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1981, Qupperneq 127

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1981, Qupperneq 127
stétt föður, búseta og efnahagur valda miklu um að auðvelda eða torvelda ung- mennum leið til efri stiga menntunar (línurit 11, bls. 112). Menn hafa lengi þótzt vita, að þroska- skilyrði barna innan fyrrgreindra sex starfsstétta væru misjöfn, þó að eðli og umfang þeirrar mismununar lægju ekki ljós fyrir. Hún er almennt skýrð út frá efnahag og viðhorfi fólks til menntunar. Þar sem brauðstritið heimtar alla starfs- orku, er hugurinn bundinn við daglegar áhyggjur. Höfundur sýndi fram á það í fyrri hluta bókar, að börnum menntunar- lítilla foreldra hættir fremur til ótímabærs fráhvarfs úr skóla en þeim, sem eiga menntaða feður og búa við meiri hagsæld. Skilningur á gildi menntunar getur verið foreldrum fjarlægur, þótt skólavegur barnsins sé ekki langur, eins og við á um Reykjavíkurbörn, sem eiga skamma leið í skóla. En hér kemur fleira til. Sá þáttur i persónuþroska barna, sem aðgengilegastur er til að mæla og meta tölfræðilega er að áliti flestra dómbærra manna greindin, sem jafnframt hefir mikla þýðing bæði í námi og starfi. Sigurjón lét mæla greindarþroska hvers barns í rannsóknarhópi sínum og setur niðurstöðuna fram í greindarvísitölu. Hann víkur nú aftur að þessum þætti, en slær þó strax þann varnagla, að engin vissa sé fyrir því, að greindarpróf mæli „greind", enda skorti þetta hugtak „ná- kvæma aðgerðabundna skilgreiningu" og sé þar af leiðandi ekki mælanlegt (bls. 119). Það er engin nýjung, að menn taki greindarprófum með varúð, að minnsta kosti í Evrópu, þar sem þau eru upp runn- in. Varfærnin sprettur þó ekki af því að Umsagnir um bcekur skilgreining á greind skorti, heldur af því að prófunin er of gróf og getur eðli sínu samkvæmt ekki náð til allra þátta, einkum háþróaðrar greindar. Með greindarprófi Wechslers fyrir börn finnur höfundur þó það, sem hann bjóst við og er i samræmi við niðurstöður af öðrum þáttum rann- sóknarinnar. Meðalgreindarvísitala barn- anna samsvarar í stórum dráttum efnahag og menntunarstigi þeirrar stéttar, sem foreldrarnir teljast til. Sýnt er (töflu 87), hvernig meðalgreindarvísitala hækkar frá stétt 1 með hverju stéttarþrepi uppávið, með undantekningu í 5. stétt, sem sker sig úr hér eins og í fleiri þáttum. Munur á meðalgreindarvísitölu barna úr efstu og lægstu atvinnustétt er skv. rannsókn Sigurjóns 12.4 stig. Svipaður munur hefir áður verið fundinn í stærra úrtaki hjá íslenzkum börnum. Hann er töluvert lægri en fundizt hefir hjá háþróuðum iðnaðarþjóðum, sem búa við eldri og skarpar markaða stéttaskipting. í þessu sambandi er rétt að minna á, að meðal- greindarvísitala á aðeins við um hóp, en segir ekki mikið um einstaklingana, sem mynda hann. I 1. stétt finnast börn með lága en einnig með háa greindarvísitölu; það á einnig við um 6. stétt. Eg tel óþarfa þá varkárni Sigurjóns að forðast orðið greind. Greindarprófum er beitt í því skyni að fá upplýsingar um greindarþroska. Enginn sálfræðingur sem notar þau getur verið í vafa um, að þau greina millli hærri og lægri greindar- þroska. Hitt er álitamál, hversu nákvæm sú greining er, og þvi er full ástæða til að taka smávægilegan mun ekki mjög alvar- lega. I annan stað ber að hafa í hug, að greind er þróunarfyrirbæri; hjá heilbrigðu 245
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.