Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2009, Qupperneq 6

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2009, Qupperneq 6
4 Tímarit um menntarannsóknir, 6. árgangur 2009 Líklega er rétt að gera ráð fyrir því að flestir ástundi einhverja tegund sjálfsmenntunar alla ævi. Það er hugarfar fremur en athöfn: að hafa þá afstöðu til lífsins, annarra manna og sjálfs sín að það sé spennandi að láta koma sér á óvart. Þetta hugarfar gerir mann forvitinn um nýjan skilning og um hagnýtingu hans í lífinu. Við leitum svara við gömlum og nýjum spurningum sem við orðum og endurorðum í sífellu. Það kemur í veg fyrir að við komumst of snemma að niðurstöðu um „sannleikann“; að ekkert liggi endilega „alveg ljóst“ fyrir, að við vitum ekki alltaf betur. Það stuðlar að auðmýkt gagnvart eðli þekkingar og eigin stöðu í heiminum. Þetta hefur jafnframt skírskotun til samfélagsins alls ef hægt er að læra hvernig einstaklingum gengur að vekja hjá sér forvitni og viðhalda opnum huga til sjálfsmenntunar alla ævi. Það hlýtur að vera hlutverk menntarannsókna að skilja þetta ferli og skóla að læra hvernig megi aðstoða einstaklinga við slíkt nám. En leit að svörum í menntunarmálum má ekki takmarkast við nám einstaklinga, ekki síst vegna þess að einungis lítill hluti menntunarstarfs hefur verið rannsakaður hér á landi. Sem betur fer eru fjölmargar athyglisverðar rannsóknir í gangi og gögn úr fyrri rannsóknum sem varðveitt eru í hinum ýmsu stofnunum eru orðin svo umfangsmikil að þau gætu staðið undir fjölda doktorsritgerða. Þessi gögn geta hjálpað til við að leita svara við spurningum sem skipta máli fyrir menntun í landinu og væri óskandi að fleiri huguðu að rannsóknum þar sem fyrirliggjandi gögn eru nýtt. En við getum einnig nýtt okkur niðurstöður rannsókna annarra þjóða, ef við höfum í huga að menning og staðbundnar aðstæður skipta máli í menntarannsóknum. Danir hafa komið sér upp slíku kerfi sem þeir nefna Dansk Clearinghouse for Uddannelsesforskning og er byggt á ámóta kerfi í Bretlandi (EPPI-Centre), Bandaríkjunum (What Works Clearinghouse) og Nýja Sjálandi (Education Counts). Hlutverk miðstöðvanna er að svara spurningum opinberra aðila og annarra sem eftir leita um niðurstöður rannsókna á tilteknum sviðum menntamála. Til þess eru unnar yfirlitsskýrslur byggðar á bestu fáanlegum rannsóknum sem hafa skýrskotun til aðstæðna sem um ræðir. Við höfum varla bolmagn ennþá til að reka slíka stöð hér á landi en við gætum hæglega stofnað til samstarfs við einhverjar ofangreindra miðstöðva. Efni ritsins er nú fjölbreytt sem fyrr og kemur víða að. Pistilinn skrifar að þessu sinni Guðmundur Heiðar Frímannsson prófessor við H.A. og fjallar hann um stöðu Að leita svara FRÁ RitStjóRA
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.