Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Side 158

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Side 158
Sálmversið Nú legg ég augun aftur tengir dauðann við svefninn, nánar til tekið það að leggjast til svefns með blessun og bænarorð foreldra á vör. Náð og miskunn góðs og almáttugs guðs er kölluð yfir hvílu barnsins og þar með er móðir og bam umvafin helgi og heilagri nærveru sem skírskotar til þeirrar heimvonar í ríki Guðs sem allir kristnir menn eiga hlutdeild í. Englar Guðs vaka yfir barninu sofandi. Þegar sálmurinn er valinn við útfarir ummyndast svefninn í dauðann, en í þeirri ummyndun fylgir það trúnaðartaust og helgi sem bænin hefur skapað umhverfis hvíluna. Hvíla barnsins umbreytist í kistuna og yfir öllu vaka englar Guðs sem hugga og styrkja þá í sorginni er eftir lifa. Yfir og allt um kring eru orð og tákn sem minna á nærveru Jesú, bróðurins besta sem vakir yfir baminu sem besti bróðir, sem þjáðist með öllum og dó fyrir mennina og reis upp fyrir alla menn til dýrðar ríkis Guðs. Þriðji vinsælasti sálmurinn er Ó þá náð að eiga Jesú eftir bandaríska skáldið Joseph Scriven (1820-1886) í þýðingu Matthíasar Jochumssonar og hefur hann verið í sálamabókunum frá 1886. Þessi sálmur er ýmist notaður sem barnasáhnur eða við jarðarfarir. Hann fjallar eins nafnið bendir til um þá náð og hamingju sem í því er fólgin að eiga Jesú að sem bróður og vin í sorg og neyð. Allir geta svikið mann á endanum en ekki Jesús sem opnar leið að fyrirgefandi kærleiksfaðmi Guðs. Samantekt og niðurstöður Barnatrúin á rætur sínar að rekja til bæna með börnum á heimilum og hún er uppspretta huggunar og styrks á erfiðum stundum. Þessi hefð, sem lík- lega á sér rætur í húslestrum og bænum á sveitaheimilum fyrr á öldum virð- ist ekki vera í rénum hvað svo sem líður nútímalegum uppeldisháttum og útivinnu mæðra. Þessi hefð tengir bamatrúna, sem í mörgum tilfellum er eins konar einkatrú, við kristna hefð og boðun kirkjunnar. Bænirnar tengj- ast sálmahefðinni og þar með hefur skapast snertiflötur milli frummótunar í trúarlegum efnum og boðunar kirkjunnar og það hefur ekki svo lítið að segja um það samband og þær væntingar sem fólk almennt hefur til kirkj- unnar. Þar með opnast stórum hópi fólks leið til að samsamast kirkjunni og þekkja sálft sig í boðun hennar. Hins vegar hefur fjölbreyttni og sérhæfing ásamt aðgreiningu kirkju frá öðrum stofnunum samfélagsins fjarlægt fólk frá kirkjunni og boðun hennar. Fólk á almennt erfitt með að staðsetja guð- strú sína í heimi vísindalegrar þekkingar og tækniframfara, en hún lifir áfram í tilfinningalífinu á sinn þögla og ósýnilega hátt. Gegn þessu vinnur bama og unglingastarf kirkjunnar enda má segja að um 40 % landsmanna játi kristna trú og eigi persónulega trú á góðan guð sem það getur snúið sér til í bænum sínum. Hin svokallaða einkatrú hefur hjá fæstum þróast upp í 156
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.