Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 158

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 158
Sálmversið Nú legg ég augun aftur tengir dauðann við svefninn, nánar til tekið það að leggjast til svefns með blessun og bænarorð foreldra á vör. Náð og miskunn góðs og almáttugs guðs er kölluð yfir hvílu barnsins og þar með er móðir og bam umvafin helgi og heilagri nærveru sem skírskotar til þeirrar heimvonar í ríki Guðs sem allir kristnir menn eiga hlutdeild í. Englar Guðs vaka yfir barninu sofandi. Þegar sálmurinn er valinn við útfarir ummyndast svefninn í dauðann, en í þeirri ummyndun fylgir það trúnaðartaust og helgi sem bænin hefur skapað umhverfis hvíluna. Hvíla barnsins umbreytist í kistuna og yfir öllu vaka englar Guðs sem hugga og styrkja þá í sorginni er eftir lifa. Yfir og allt um kring eru orð og tákn sem minna á nærveru Jesú, bróðurins besta sem vakir yfir baminu sem besti bróðir, sem þjáðist með öllum og dó fyrir mennina og reis upp fyrir alla menn til dýrðar ríkis Guðs. Þriðji vinsælasti sálmurinn er Ó þá náð að eiga Jesú eftir bandaríska skáldið Joseph Scriven (1820-1886) í þýðingu Matthíasar Jochumssonar og hefur hann verið í sálamabókunum frá 1886. Þessi sálmur er ýmist notaður sem barnasáhnur eða við jarðarfarir. Hann fjallar eins nafnið bendir til um þá náð og hamingju sem í því er fólgin að eiga Jesú að sem bróður og vin í sorg og neyð. Allir geta svikið mann á endanum en ekki Jesús sem opnar leið að fyrirgefandi kærleiksfaðmi Guðs. Samantekt og niðurstöður Barnatrúin á rætur sínar að rekja til bæna með börnum á heimilum og hún er uppspretta huggunar og styrks á erfiðum stundum. Þessi hefð, sem lík- lega á sér rætur í húslestrum og bænum á sveitaheimilum fyrr á öldum virð- ist ekki vera í rénum hvað svo sem líður nútímalegum uppeldisháttum og útivinnu mæðra. Þessi hefð tengir bamatrúna, sem í mörgum tilfellum er eins konar einkatrú, við kristna hefð og boðun kirkjunnar. Bænirnar tengj- ast sálmahefðinni og þar með hefur skapast snertiflötur milli frummótunar í trúarlegum efnum og boðunar kirkjunnar og það hefur ekki svo lítið að segja um það samband og þær væntingar sem fólk almennt hefur til kirkj- unnar. Þar með opnast stórum hópi fólks leið til að samsamast kirkjunni og þekkja sálft sig í boðun hennar. Hins vegar hefur fjölbreyttni og sérhæfing ásamt aðgreiningu kirkju frá öðrum stofnunum samfélagsins fjarlægt fólk frá kirkjunni og boðun hennar. Fólk á almennt erfitt með að staðsetja guð- strú sína í heimi vísindalegrar þekkingar og tækniframfara, en hún lifir áfram í tilfinningalífinu á sinn þögla og ósýnilega hátt. Gegn þessu vinnur bama og unglingastarf kirkjunnar enda má segja að um 40 % landsmanna játi kristna trú og eigi persónulega trú á góðan guð sem það getur snúið sér til í bænum sínum. Hin svokallaða einkatrú hefur hjá fæstum þróast upp í 156
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.