Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Blaðsíða 158

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Blaðsíða 158
Sálmversið Nú legg ég augun aftur tengir dauðann við svefninn, nánar til tekið það að leggjast til svefns með blessun og bænarorð foreldra á vör. Náð og miskunn góðs og almáttugs guðs er kölluð yfir hvílu barnsins og þar með er móðir og bam umvafin helgi og heilagri nærveru sem skírskotar til þeirrar heimvonar í ríki Guðs sem allir kristnir menn eiga hlutdeild í. Englar Guðs vaka yfir barninu sofandi. Þegar sálmurinn er valinn við útfarir ummyndast svefninn í dauðann, en í þeirri ummyndun fylgir það trúnaðartaust og helgi sem bænin hefur skapað umhverfis hvíluna. Hvíla barnsins umbreytist í kistuna og yfir öllu vaka englar Guðs sem hugga og styrkja þá í sorginni er eftir lifa. Yfir og allt um kring eru orð og tákn sem minna á nærveru Jesú, bróðurins besta sem vakir yfir baminu sem besti bróðir, sem þjáðist með öllum og dó fyrir mennina og reis upp fyrir alla menn til dýrðar ríkis Guðs. Þriðji vinsælasti sálmurinn er Ó þá náð að eiga Jesú eftir bandaríska skáldið Joseph Scriven (1820-1886) í þýðingu Matthíasar Jochumssonar og hefur hann verið í sálamabókunum frá 1886. Þessi sálmur er ýmist notaður sem barnasáhnur eða við jarðarfarir. Hann fjallar eins nafnið bendir til um þá náð og hamingju sem í því er fólgin að eiga Jesú að sem bróður og vin í sorg og neyð. Allir geta svikið mann á endanum en ekki Jesús sem opnar leið að fyrirgefandi kærleiksfaðmi Guðs. Samantekt og niðurstöður Barnatrúin á rætur sínar að rekja til bæna með börnum á heimilum og hún er uppspretta huggunar og styrks á erfiðum stundum. Þessi hefð, sem lík- lega á sér rætur í húslestrum og bænum á sveitaheimilum fyrr á öldum virð- ist ekki vera í rénum hvað svo sem líður nútímalegum uppeldisháttum og útivinnu mæðra. Þessi hefð tengir bamatrúna, sem í mörgum tilfellum er eins konar einkatrú, við kristna hefð og boðun kirkjunnar. Bænirnar tengj- ast sálmahefðinni og þar með hefur skapast snertiflötur milli frummótunar í trúarlegum efnum og boðunar kirkjunnar og það hefur ekki svo lítið að segja um það samband og þær væntingar sem fólk almennt hefur til kirkj- unnar. Þar með opnast stórum hópi fólks leið til að samsamast kirkjunni og þekkja sálft sig í boðun hennar. Hins vegar hefur fjölbreyttni og sérhæfing ásamt aðgreiningu kirkju frá öðrum stofnunum samfélagsins fjarlægt fólk frá kirkjunni og boðun hennar. Fólk á almennt erfitt með að staðsetja guð- strú sína í heimi vísindalegrar þekkingar og tækniframfara, en hún lifir áfram í tilfinningalífinu á sinn þögla og ósýnilega hátt. Gegn þessu vinnur bama og unglingastarf kirkjunnar enda má segja að um 40 % landsmanna játi kristna trú og eigi persónulega trú á góðan guð sem það getur snúið sér til í bænum sínum. Hin svokallaða einkatrú hefur hjá fæstum þróast upp í 156
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.