Jón á Bægisá - 01.10.2009, Síða 85

Jón á Bægisá - 01.10.2009, Síða 85
Draumur d Jónsmessunótt hinu forna, úr heimi handverks-manna sama lands og úr heimi álfa. Auk þessa leika handverksmennirnir sögulegar persónur sem koma fyrir í leik- riti þeirra sem sýnt er að afstöðnu brúðkaupi aðalsfólksins. Til glöggvunar á söguþræði verksins sem rakinn verður stuttlega hér á eftir skal farið yfir helstu persónurnar. Eins og fram kemur hér að ofan er það nokkuð einboðið að skipta persónunum í þrjá hópa sem skörp skil eru á milli á þessum tíma og jafnvel enn í dag þrátt fyrir miklar þjóðfélagsbreytingar. Ekki er talið að nein ein persóna leiki aðalhlutverk í verkinu en nokkrar gegni veigamiklum hlut- verkum. Leikritið hefst á samræðum þeirra tveggja persóna sem eru tákn valdsins í leikritinu. Þau nefnast Hippólíta og Þeseifur. Nafnið Hippólíta er upprunnið úr grískri goðafræði. Goðfræðilega persónan er drottning skjaldmeyja og persónan í leiknum ber þann titil. Brúðgumi hennar Þeseifur (e. Thesens) í leikritinu er einnig grísk sögupers- óna. Hippólítu var rænt af Þeseifi þegar hann gekk í lið með Heraklesi í leiðangri gegn skjaldmeyjunum. Hippólíta kom til skips hans með gjafir í farteskinu. Þegar hún var komin um borð vatt hann upp segl, hélt til Aþenu og gerði drottninguna að brúði sinni. Persónurnar Hippólíta og Þe- seifur eru aðalpersónur í „Sögu riddarans“ í Kantaraborgarsögum Geoffreys Chaucers. Athyglisverð eru orð Þeseifs sem bera vott um virðingu fyrir vænt- anlegri brúði; „ Hippólíta, ég bar fram bónorð mitt á sverðsoddi; ég sótti þínar ástir með ofríki; nú kveður kvonbæn mín við annan tón í gleði og veizluglaumi.“' Staða Hippólítu er staðfest þegar hún í lok leikritsins býður skoðunum Þeseifs birginn er hann hæðist að frásögnum um yfirnáttúru- lega atburði. A tíma Shakespeares var algengast að konan væri hinn þögli og eftirgefanlegi aðili að hjónabandi, en Shakespeare dregur fram myndir af sterkum konum sem eru ófeimnar við að láta skoðanir sínar í ljós. Hermía ber nafn sem gæti verið dregið af gríska goðanafninu Her- mes syni Seifs. Hermes var verndarguð verslunar og drauma og jafnframt sendiboði guðanna. Það gæti rennt stoðum undir kenninguna að Lísander og Demetríus hafi sóst eftir henni af efnalegum ástæðum til að stýra hug hennar og draumsýnum. Faðir hennar, Egeifur, lítur á hana sem hluta eigna sinna eða eignarétt sem hann hefur rétt til að skipta út að eigin geðþótta. Með því að kynna Hermíu til sögunnar sem persónu, sem aðrir sjá eins og strengjabrúðu eða viljalaust verkfæri til að stjórna, þá er talið að höfundur setji fram spurningar um áhrif þess að spilað sé á hugsun og gerðir annarra. Hermía er þó allt annað er strengjabrúða og sýnir það best er hún neitar að beygja sig undir vilja föður síns að giftast þeim sem hún i Helgi Hálfdanarson bls. 5 ■ 6/T — AF OG FRA, EG KANN EKKI NOKKURT ERLENT TUNGUMAL 83
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Jón á Bægisá

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Jón á Bægisá
https://timarit.is/publication/1166

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.