Þjóðmál - 01.12.2009, Qupperneq 8

Þjóðmál - 01.12.2009, Qupperneq 8
6 Þjóðmál vetur 2009 kveikja öll kertaljósin og kveikja á jólatrénu, sem var lítið gervitré sem stóð uppi á píanóinu . Þar í horninu voru jólapakkarnir . En ekki var hægt að opna þá fyrr en búið var að lesa jólaguðspjallið og syngja – einu sinni enn . Það var dálítið langur tími fyrir börnin .“ „Ekki má gleyma því að íslenskum jólum tilheyrir líka leikur,“ segir Karl, „leikur með gjafirnar og annars konar leikir . Heilagleikinn og leikurinn haldast í hendur . Aldrei var þó spilað á jólanótt, en það var gert dagana á eftir . Við bregðum á leik, ekki síst barnanna vegna . Á hátíðum erum við að endurlifa bernskuna og miðla sögunni og samhengi hlutanna til barnanna . Ég man eftir pabba leika jólasvein . Auðvitað vissum við strákarnir að þetta var pabbi, en samt þráttuðum við um að þetta væri ekki hann .“ „Jólagleðin kemur til okkar þegar stundin er komin . Mér hefur oft orðið hugsað til þeirrar töfrastundar þegar verður heilagt, þegar dyrunum er lokið upp og allt í einu er litla stofan eins og himnaríki . Svo fer í hönd þetta kvöld þar sem er gleði, mikil helgi og hátíð, og síðan nóttin – nóttin helga . Þessi hughrif eru mér ákaflega dýrmæt,“ segir Karl . Hann segist hafa áttað sig betur á þessu þegar hann var sautján ára skiptinemi vestur í Banda­ ríkjunum . „Jólin byrjuðu eiginlega aldrei og voru búin áður en maður vissi af . Þetta var auðvitað visst ævintýri og ómetanleg lífsreynsla, en ég saknaði mjög jólanna heima .“ Þéttsetin kirkja í Eyjum Að loknu guðfræðinámi tók Karl prests­vígslu, í byrjun febrúar 1973 . Hann varð prestur í Vestmannaeyjum, þar sem eldgos hafði hafist skömmu áður . Þangað flutti Karl ásamt konu sinni, Kristínu Guðjóns dóttur . „Um jólin 1973 var bærinn að miklu leyti á kafi í ösku og afskaplega svart yfir að líta . Það var ótrúlegt að lifa aðventu og jól við þær aðstæður . Maður fagnaði hverju ljósi í glugga svo innilega því að það var merki um líf, að fólk væri að snúa heim . Jólin þarna táknuðu upprisu úr þessum hremmingum . Það voru tvær messur á jólanótt og kirkjan þéttsetin . Skólabörnin höfðu æft helgileik og sýndu jólaguðspjallið með tilþrifum . Þarna skynjaði maður sterkt söknuðinn yfir því sem var misst, fjölskyldur höfðu tvístrast og fólk hafði lifað það að sjá byggðina sína fara undir hraun . Það hafði horfst í augu við lífsháska en var líka þakklátt fyrir að enginn týndi lífi .“ Þjóðarsátt um hátíðina Í desember 1974 sigraði Karl í prests kosn­ingum í Hallgrímssókn . Sú hefð skapaðist að prestarnir tveir í sókninni skiptust á um að messa í kirkjunni á aðfangadagskvöld . Sá sem ekki sá um aftansönginn var með guðs­ þjónustur á sjúkrastofnunum í sókninni á aðfangadag, það voru Hvítabandið, Heilsu­ verndarstöðin og Landspítalinn . Á Land­ spít al anum var messa klukkan fimm . Svo var farið inn á stofur til sjúklinga þar sem allir höfðu lagst á eitt að gera jólalegt . „Það var dýrmætt og gefandi að koma inn að sjúkrabeði sárþjáðrar manneskju sem segir veikum burðum: Gleðileg jól . Þetta var enn eitt dæmið um áhrifamátt hátíðarinnar . Allt samfélagið leggst á eitt, það er algjör þjóðarsátt um að þetta sé svona .“ Frá þessum árum segist Karl minnast svipaðrar upplifunar og þegar hann var barn . „Það var ógleymanlegt að ganga heim af spítalanum um auðar göturnar og finna að helgin er gengin í garð og leggst yfir allt samfélagið, ysinn hefur hljóðnað, það eru ljós í gluggum og hljómar frá útvarpsmessunni berast frá húsunum .“ Talið berst að gagnrýni á kaupmennsku í aðdraganda jólanna . „Ég hef lagt orð í þennan belg,“ segir Karl . „Hluti af því er hin rétt mæta gagnrýni á óhóf og viðvaranir um það að menn kaupi sér ekki jólagleði . Og svo er þessi krafa um fullkomin jól . Þau eru ekki
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.