Þjóðmál - 01.12.2009, Qupperneq 37

Þjóðmál - 01.12.2009, Qupperneq 37
 Þjóðmál vetur 2009 35 um 64,6 milljarða án skattahækkana . Stjórn SUS telur að vel sé hægt að spara í rekstri ríkisins þannig að mögulegt verði að ná fram raunhæfum fjárlögum án skattahækkana og án þess að það komi verulega niður á vel­ ferðar­, heilbrigðis­ eða menntakerfinu . Sem formaður SUS er ég ákaflega stoltur af þeirri skýrslu sem stjórnin sendi frá sér . Um leið og fjárlögin voru kynnt tók sérstakur fjár lagahópur innan SUS til starfa og hóf undir búning að þeirri skýrslu sem nú liggur fyrir . Það þarf enginn að segja ungum sjálf­ stæðis mönnum að ekki sé hægt að auka niðurskurð á sama tíma og enn er verið að byggja tónlistarhús, fjölga ríkisstarfsmönnum og ríkisstofnunum . Aukinn niðurskurður er alltaf betri en skattahækkanir enda hafa heim­ ili og fyrirtæki ekki svigrúm til aukinna skatt­ greiðslna . Raunsæi haft að leiðarljósi A ð sjálfsögðu eru tillögur SUS róttækar, enda láta ungir sjálfstæðismenn ekki þekkja sig á öðru . Þrátt fyrir róttækar hug­ myndir eru þær framkvæmanlegar og sem fyrr segir er hægt að skera töluvert niður án þess að það bitni verulega á velferðar­, heil­ brigðis­ og menntamálum . Nú skal auðvitað ekki loku fyrir það skotið að á þessum þremur sviðum megi hagræða enn frekar án þess að það bitni á þeim sem þjónustunnar njóta . SUS mun innan tíðar kynna frekari tilögur að hagræðingu í fyrrgreindum málaflokkum . Ef valin eru dæmi af handahófi þar sem raunsæi ber langanir til niðurskurðar ofurliði í tillögum SUS má nefna embætti forseta Íslands, niðurgreiðslur vegna landbúnaðar­ fram leiðslu og greiðslur til Þjóðkirkjunnar . Ungir sjálf stæðis menn hafa margoft lagt það til að embætti forseta Íslands verði lagt niður en ljóst er að það gerist ekki fyrir næsta ár . Því er „aðeins“ lögð fram hagræðingarkrafa líkt og á öðrum liðum . Hvað varðar sauðfjár­, mjólkur­ og græn­ metisframleiðslu telur SUS að stefna beri að því að afnema ríkisstyrki til slíkrar framleiðslu með öllu, enda á hið opinbera ekki að styrkja neina atvinnugrein umfram aðra . Þó verður ekki horft framhjá því að bændur starfa í dag eftir kerfi sem ríkið hefur skapað þeim og því kerfi verður ekki velt úr sessi á einni nóttu – þó hiklaust eigi að stefna að því hið fyrsta . Því er farið hægar fram í niðurskurðartillögur gagnvart bændum en ætla hefði mátt frá SUS . Þegar loks er litið til þjóðkirkjunnar þá er ljóst að mikið uppgjör þarf að fara fram áður en ríki og kirkja verða aðskilin . Það mun ekki gerast fyrir næsta ár en að sjálfsögðu ber að stefna að því . Óþarfa stofnanir leynast víða En þá að eftirtektarverðum niður skurðar­tillögum . Sem dæmi má nefna að SUS telur að hið opinbera eigi að láta af öll­ um styrkjum til Þjóðleikhússins, Sinfóníu­ hljóm sveitarinnar, Íslenska dansflokksins og annarra skyldra málaflokka . Burtséð frá því hvort leggja bera þessar stofnanir niður eða ekki er rétt að þær lifi ekki á herðum skatt­ greiðenda, í það minnsta mætti breyta þeim í sjálfseignarstofnanir þar sem tekjur þurfa að duga fyrir rekstri . Að baki þessari skoðun liggur einföld ástæða, einstaklingurinn á að velja sér menningarafþreyingu sjálfur og án afskipta hins opinbera . Hið opinbera hefur engar forsendur til að meta, eða mismuna, einum menningarhópi umfram annan líkt og nú er gert . Eins leggur SUS til 30% hagræðingar kröfu á rekstur sendiráða og að Varnarmála stofn un, Hafrannsóknastofnun, Neytendastofa, Um­ ferð arráð og Lýðheilsustöð verði allar lagð ar niður . Engin ástæða er til að ríkið reki fyrr­ nefndar stofnanir enda einkaaðilar fullfærir um það . Sem dæmi má nefna að neytendur þurfa ekki ríkisstofnun til að athuga fyrir sig verðmerkingar í verslunum (neytendastofu), það þarf ekki ríkisstofnun til að leggja ein­
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.