Þjóðmál - 01.12.2009, Qupperneq 65

Þjóðmál - 01.12.2009, Qupperneq 65
 Þjóðmál vetur 2009 63 Höfundar fyrrgreindra bóka um Haf­skipsmálið nálgast viðfangsefnið á mjög ólíkan hátt . Bók Stefáns Gunnars, Af drif Hafskips í boði hins opinbera, er lipurlega skrif­ uð í aðgengilegu umbroti . Hún gefur greinar­ gott yfirlit yfir ýmsa þætti Hafskipsmálsins . Þar má til að mynda nefna lýsingu á áhrifum fjölmiðla og stjórnmálamanna á múgsefjun þjóðarinnar og jafnvel innrætingu ákæruvalds og rannsóknaraðila, svo ekki sé talað um afar ógeð fellda gæsluvarðhaldsvist Hafskips­ manna . Því miður er þó þörf á að gera veiga­ miklar athugasemdir við frásögn Stefáns Gunnars, eins og síðar verður vikið að . Bók Björns Jóns, Hafskip í skotlínu, er gjörólík hinni fyrrnefndu . Hún er víða skrifuð í stíl sem líkja mætti við spuna og er í því efni höfundi sínum lítt til sóma sem fagmanni . Svo því sé haldið til skila, má þó finna þar sums staðar sannari lýsingar á atburðum en í bók Stefáns Gunnars . Björn Jón kemst svo að orði í bók sinni, að „æðsta takmark sagnfræðinnar sé að leita sannleikans og þeirri leit ljúki aldrei“ .2 Það er kannski ekki síst ætlunin með þessu greinarkorni að gera þau orð hans að umtalsefni og láta í ljós þá skoðun mína, að fyrr nefndar bækur um Hafskipsmálið leiði menn í grundvallaratriðum gjörsamlega af­ vega í að nálgast „æðsta takmark sagnfræðinn­ ar“, hina eilífu leit að sannleikanum . Í formála bókarinnar, Afdrif Hafskips í boði hins opinbera, kemur fram hjá höfundi, að hann hafi verið beðinn af fyrrverandi stjórnendum Hafskips, þeim Björgólfi Guð­ mundssyni og Páli Braga Kristjónssyni að „rekja bæði viðskiptalega og pólitíska framvindu málsins ásamt því að rifja upp umtalsverðan þátt fjölmiðla í atburðarásinni“. Hér er gengið hreint til verks og sagt skýrt frá því fyrir hverja bókin er skrifuð . Þetta er heiðarlegt og mjög til fyrirmyndar . Lesendum er gert kleift að meta verkið á gefnum forsendum . Á hinn bóginn er þess að engu getið í formála bókar Björns Jóns, Hafskip í skotlínu, að bókin sé 2 Hafskip í skotlínu, bls . 14 . eitthvað tengd Hafskipsmönnum . Páll Bragi Kristjónsson sendi mér bókina og fylgdi henni bréf frá honum dags . 6 . okt . 2008 . Þar segir hann orðrétt: „Hjálögð er bókin Hafskip í skotlínu sem er afrakstur viðamikillar rannsóknar Björns Jóns Bragasonar sagnfræðings á aðdraganda og eftirmálum gjaldþrots Hafskips hf. Í bókinni er upplýst um fjölmörg veigamikil atriði sem ekki hafa komið fram áður og er efni hennar m.a. undirstaða kröfunnar um opinbera rannsókn á Hafskipsmálinu sem hefur verið lögð fram hjá ríkissaksóknara .“ Umrædd krafa um opinbera rannsókn var lögð fram af Björgólfi Guðmundssyni, Páli Braga og fleirum . Tengsl­ in við fyrrverandi forráðamenn Hafskips fara ekki á milli mála . Björn Jón talaði fjórum sinnum við mig á árinu 2007 . Hann fullyrti þá, að hann væri að vinna á eigin vegum að ritgerð um Hafskipsmálið . Ég skráði hjá mér nokkur atriði, sem ég lagði áherslu á við hann í þessum samtölum . Menn þyrftu auðvitað fyrst og fremst að skoða geigvænlega fjárhagsstöðu Hafskips í des ember 1985 og viðskiptaumhverfið á þeim tíma til þess að leita sannleikans um gjaldþrot félagsins . Vangaveltur um útkomu þrotabús­ ins, sem birt var átta árum eftir gjaldþrotið, séu ekki mælikvarði á það, hvort félagið hafi orðið gjaldþrota í raun eða ekki . Ég ræddi við hann um mikilvægi samkomulags, sem bankastjórn Útvegsbankans gerði í des­ emberbyrjun 1985 við stjórnendur Eimskips um að gera tilboð í eignir þrotabús Hafskips í einu lagi . Það samkomulag, sem gert var í þröngri stöðu hafi orðið til þess að eignirnar voru seldar á hagstæðara verði úr þrotabúinu en ef hvert skip, gámur eða aðrar eignir hefðu verið settar á uppboð eða seldar á eins konar brunaútsölu . Þessa, sem okkur fór í milli, sér ekki mik­ inn stað í bók Björns Jóns . Aftur á móti spinnur hann langa samsærisfléttu um til urð samkomulags stjórnenda bankans og Eim­ skips . Ofan í kaupið hefur hann beint eftir mér úr fyrrgreindum viðtölum fullyrðingar,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.