Þjóðmál - 01.12.2009, Page 70

Þjóðmál - 01.12.2009, Page 70
68 Þjóðmál vetur 2009 þessa samningagerð í eins konar absúrd­ leikritsformi í sérstökum kafla í bókinni Hafskipi í skotlínu á 12 blaðsíðum . Gefið er í skyn að eignir Hafskips hafi verið afhentar Eimskip á gjafverði . Haft er eftir Björgólfi Guðmundssyni að Hafskipsmenn hafi verið „beinlínis blekktir“19 í tengslum við þessa samkomulagsgerð . Í heldur styttra máli er sagt, að eignir þrotabúsins hafi reynst svo ævintýralega miklar nokkrum árum eftir gjaldþrotið, að sterkar líkur megi færa fyrir því, að Hafskip hafi ekki orðið gjaldþrota . Ég er ekki mikill stærðfræðingur en eitthvað finnst mér skorta á heilbrigða skynsemi í þessari jöfnu . Þrotabúið var sagt selja eignir á spottprís en úthluta miklum fjárhæðum til kröfuhafa! Enn er ég sannfærður um, að þessi samningur var betri en að láta bústjóra um að selja eignirnar, t .d . á uppboði . Á vinnslustigi var þetta samkomulag trúnaðarmál milli bankastjórnarinnar og Eimskipsmanna . Björn Jón segir tvisvar frá því í bók sinni, að bankastjórn hafi kallað Ragnar Kjartansson á fund morguninn eftir langan fund bankastjóra Útvegsbankans um þetta mál í höfuðstöðvum Eimskips . Í fyrri frásögninni kemur fram, að Ragnari hafi „hvorki verið greint frá fyrrgreindum samningsviðræðum né skýrt frá efni þeirra“. Í síðari frásögninni af þessum sama fundi bankastjórnarinnar með Ragnari 19 Hafskip í skotlínu, bls 69 . segir svo: „Þeir (bankastjórarnir) létu ekki þar við sitja heldur kölluðu til sín forsvarsmann eins af stærstu viðskiptavinum bankans til að fara með ósannindi“.20 Hér virðist vera á ferðinni athyglisverð túlkun sagnfræðings á því hvað þögn um mikilvæg atriði getur þýtt, þegar leitað er sögulegs sannleika . Bækurnar Afdrif Hafskips í boði hins opin­bera og Hafskip í skotlínu eru harla ólíkar aflestrar . Það kemur engu að síður á óvart, að sagnfræðingarnir, höfundar þeirra, komast að ólíkum niðurstöðum, bæði í frásögn um aðdraganda gjaldþrotsins, eins og áður er bent á, og ekki síður í grund vallar atriðum um orsakir ófaranna . Í Hafskipi í skotlínu segir Björn Jón Braga son orðrétt: „Neikvæð umfjöllun um Hafskip í fjölmiðlum og hvassyrtar ádeilur vinstrimanna spilltu mjög fyrir viðskiptum félagsins. Viðskiptavinir tóku að leita annað og lánardrottnar urðu uggandi. Aftur á móti er ekki hægt að álykta að þessi umfjöllun hafi beinlínis leitt til gjaldþrots þess.“ 21 (Breytt letur hér .) Nokkru síðar fullyrðir höfundur: „Þeim sem gerst þekkja ber saman um að nýtt skipafélag Hafskipsmanna og skipadeildar SÍS hafi átt sér álitlegan starfsgrundvöll.“ Hann segir síðan skilmerkilega frá átökum í stjórn SÍS um málið . Þar var það fellt með eins at­ kvæðis meirihluta að stofna hlutafélag til að 20 Hafskip í skotlínu, bls 65 og 220 . 21 Hafskip í skotlínu, bls . 215 . Áhrif 200 milljóna króna aukins hlutafjár og áætlaðs taps árið 1986 Uppsafnað tap Mat skipa Hrein eign Samkvæmt fyrra yfirliti 295,7 m .kr . 100,7 m .kr . ­366,9 Áhrif hugsanlegrar hlutafjáraukingar 1986 +200,0 m .kr . Tap skv . endursk . rekstaráætlun 1986 135,0 m .kr . ­135,0 m .kr . Eigið fé í árslok 1986 eftir 200 m.kr. hlutafjáraukn. . -301,9 m.kr. Uppsafnað tap 1984, 1985 og 1986 430,7 m.kr.

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.