Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Qupperneq 52

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Qupperneq 52
allt þróað með sér hefðir sem byggt hafi á öðrum forsendum en musteris- dýrkun. Nýlegar rannsóknir benda þó til þess að einnig á meðal þeirra hafi virðingin fyrir musterinu haldið velli og að fleira en færra í helgihaldi þeirra beri keim af virðingu fyrir musterinu heldur en skeytingarleysi í þess garð enda þótt sýnagógan væri orðin þeirra samfundarstaður. Þannig er að finna vitnisburð um að Gyðingar í dreifingunni hafi haldið (1) sumar helstu hátíðir musterisins í heiðri og vitað er (2) að víða var safnað fjármunum til að senda musterinu í Jerúsalem. Þá hefir einnig verið bent á (3) að þær bækur sem einkum voru lesnar í sýnagógu dreifmgarinnar hafi verið Mósebækur, spámannaritin og sálmarnir. í öllum þessum ritum skipar musterið miðlægan sess.8 Prestarnir eða Saddúkear eru ekki aðeins þjónar guðsdýrkunarinnar í musterinu heldur einnig túlkendur ritninganna og þar með talið lagatúlkendur. I Nýja testamentinu er oftast dregin upp neikvæð mynd af þeim: Þeir eru þröngsýnir ef ekki gamaldags í samanburði við Farísea sem þó standast ekki samanburð við Jesú eða lærisveina hans.9 Musterið er þannig miðlægt á meðal Gyðinga jafnt í Jerúsalem sem í dreifmgunni. Mynd þess og áhrif eru með öðrum orðum engan veginn bundin við texta sem fyrst og fremst eru helgaðir fórnardýrkuninni í musterinu. Jafnvel í textum sem við fyrstu sýn gætu virst grundvallast á óskyldri orðræðu eins og heimsslitabókmenntum og spekiritum er musterið aldrei langt undan. í spádómsbók Esekíels verður endurreisn musterisins kjarninn í sýn um hinsta veruleik heimsins (Esk 40-44). Og í eins ólíku bókmenntaverki og Síraksbók skipar musterið miðlægan sess. Jafnvel í Ræðuheimild samstofnaguðspjallanna er musterið aftur komið í fókus í lokaútgáfu hennar.10 I Nag Hammadi ritunum er að finna dæmi um hlut- verk musterisins og eins í dulspekiritum Gyðinga enda þótt vísunin sé ekki ævinlega í einhvers konar veraldlegt mannvirki.* 11 Þrátt fyrir að musterið eða örkin sé í sumum myndlíkingum varðveislustaður lögmálsins á líkan hátt 8 Sbr. Stanley K. Stowers, „Does Pauline Christianity Resemble a Hellenistic Philosophy?" 2001, s. 83-89. 9 Sjá t.d. Anthony J. Saldarini, Pharisees, Scribes and Sadducees in Palestinian Society 2001, s. hvarvetna. 10 Sjá t.d. Jonathan Z. Smith, To Take Place: Toward Theory in Ritual 1987, s. 1-95 (um Esekíel); Claudia V. Camp, „Storied Space, or, Ben Sira „Tells“ a Temple" 2002 (um Síraksbók) og John S. Kloppenborg, The Formation of Q: Trajectories inAncient Wisdom Collections 1987, s. 246-262 (um Ræðuheimildina). 11 Sjá t.d. George MacRae, „The Temple as a House of Revelation in the Nag Hammadi Texts“ 1984, s. 175-190 (um musterið í Nag Hammadi ritum); Gershom Scholem, Major Trends in Jewish Mysticism 1995, s. hvarvetna (m.a. um musterið í dultrúarhreyfmgum Gyðinga). 50
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.