Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Page 132

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Page 132
leyti jafnóðum í 3.-5. kafla. Þessi átakaefni eru í fyrsta lagi hvernig yfirstjórn skólans á að vera háttað, hvort veraldleg yfirvöld ein réðu þar eða hvaða ítök í almennum skólum kirkjan hafði hérlendis og á hinum Norðurlöndunum. I öðru lagi hugmyndafræðilegur grundvöllur skólans, þá meðal annars hvort og hvernig kristindómur birtist í markmiðsgreinum skólalaga. I þriðja lagi er gerð grein fyrir stöðu og þróun kristindómsfræðslunnar frá kirkjufræðslu til skólafræðslu. í fjórða lagi er rætt um undanþágur nemenda og kennara frá kristindómsfræðslunni. ísland hefur þá sérstöðu á Norðurlöndunum að ekki hafa verið í gildi neinar lagalegar undanþágur frá því að nemendur sæktu kennslustundir, jafnvel þótt þær muni eitthvað tíðkast. Enda má spyrja sig þeirrar spurningar hvort það sé á nokkurn hátt réttlætanlegt að kenna náms- grein sem fólk af trúarbragðaástæðum óskar undanþágu frá fyrir börnin sín. Ef saga tengsla kirkju og skóla er skoðuð er það hins vegar ekkert furðulegt að fræðsla og boðun geti fléttast saman, sérstaklega ef vitund kennara eða annarra um mun á þessu tvennu er lítil. Ritgerð Sigurðar er afar upplýsandi um sögu slíkra tengsla. Gagnrýni mína um spurningar og svör má draga saman í eina ályktun: Það eru of margra spurninga spurt án þess aðþeim sé svarað beint. Eflaust eru spurningarnar, þar sem spurt er um tímabilin þrjú, fyrst og fremst stílbrögð en ekki hugsaðar sem rannsóknarspurningar sem þarf að svara. Þetta vekur aftur á móti þá spurningu hvort þær eru hér vegna krafna félagsvísinda - sem menntunarfræðin telst heyra undir - um að markmið rannsóknar sé að fá svör við spurningum, fremur en að það að segja sögu geti verið gilt markmið. Greinargerðin um átakaefnin er hins vegar góð samantekt sem hefði mátt skilgreina ritgerðina betur utan um, jafnvel með tímaás. Rannsakandinn sjálfur og sagan sem hann var virkur í að skapa Eg vék að því áðan ég ætlaði að fjalla sérstaklega um samspil rannsakandans Sigurðar og þeirrar staðreyndar að hann var virkur þátttakandi í sögunni sem hann segir. Hin sagnfræðilega frásögn krefst þess að höfundurinn haldi sér utan við frásögnina - en á sama tíma býr Sigurður yfir upplýsingum sem enginn annar býr yfir - og það sem enn meira máli skiptir þá býr hann yfir innsæi í hvað gerðist sem ólíklegt er að aðrir hafi. Ég er hér ekki að halda því fram að Sigurður hafi meira eða minna innsæi um þá sögulega atburði sem hann tók þátt í sjálfur en aðrir sem kynnu að vilja segja söguna og túlka atburðina; ég legg áherslu á að innsæi hans hlýtur að vera einstakt. 130
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.