Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 150

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 150
Því hefur verið haldið fram að Exodusritið sé bara til orðið sem frásögn til að „dramtísera“ nýju landnemabyggðirnar. Hins vegar hafa fjölmargir fræðimenn bent á að skortur á sönnunum frá fornleifafræðinni þýði ekki nauðsynlega að frásagnirnar af Exodus og Sínaí séu tilbúningur einn. Raunar kemur á daginn að Carol Meyers, sem er vel að sér á sviði fornieifafræðinnar, telur að heildarmyndin í Exodus svo og ýmsir smærri þættir í frásögninni rími ágætlega við fornleifafræðina og egypsk fræði. Nægar heimildir eru um dvöl Asíumanna í Egyptalandi. Apiru, sem líklega var hópur farandfólks fremur en kynþáttur hefur oft verið tengdur við Hebrea Biblíunnar og egypskar heimildir greina frá Apiru-fólki sem tók þátt í byggingaframkvæmdum í landinu. Þá er bent á að Egyptar hafi haft minni tilhneigingu til að greina frá mistökum við að halda útlendu vinnuafli heldur að útvega það. Meyers ítrekar að meginlínur hinnar biblíulegu frásagnar séu alveg mögulegar í ljósi egypskra vitnisburða. Hún gerir að umtalsefni mikilvægi þess sem hún kallar „kollektvía“ minn- ingu þar sem áherslan hvílir á því að sannleikur hins liðna sem býr í minn- ingunni felist í því sem hann skapar (s. 11). Þetta minnir dálítið á áhrifasögu biblíutextanna. Það segir ætíð sína sögu hvaða áhrif textarnir hafa. Á daginn kemur að Meyers reynist mjög höll undir hina svokölluðu Midínaítakenningu sem gengur út á að Jahveh hafi upphaflega verið Guð Midínaíta. Hún segir að lausn ráðgátunnar um hvernig hálendisbændurnir byrjuðu að líta á sig sem Ísraelíta kunni að felast í því að þeir tóku við nýjum Guði sem lítill hópur flóttamanna firá Egyptalandi færði þeim. Karismatískur leiðtogi þeirra (Móse) var sannfærður um að flóttinn hafi verið vilji hins nýja Guðs sem menn höfðu kynnst í Midíanslandi (s. 15). Meyers gerir því skóna að Levítarnir kunni að hafa verið fólkið sem var í Egyptalandi. Minna má á að William G. Dever, sem tekur að ýmsu leyti svipaða afstöðu og Meyers, telur að sá litli hópur sem kom frá Egyptalandi hafi verið tengdur ættkvísl Jósefs og telur að Jósefssagan í Genesis 37-50 varð- veiti þýðingarmiklar sögulegar minningar. Meyers eyðir ekki miklu rúmi í heimildakenninguna en nefinir Wellhausen vissulega á nafn (sem er meira en Dever gerði í sinni bók, Who Were the Early Israelites and Where Did They Come From?, 2003). Hún gerir langlífi kenningarinnar að umtalsefni en segir réttilega að kenningunni sé nú hafnað af ýmsum og verulega endurskoðuð af öðrum. Sjálf telur hún að bókstafir kenningarinnar (J, E, D og P) séu hentug tákn fyrir suma þættina í Exodus og gerir hún raunar 148
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.