Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Page 150

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Page 150
149 legu samskipti sem hefðu þýðingu og ætti að rannsaka væru aðeins þau opinberu og átakamiklu samskipti sem karlar tækju þátt í, og félagslegum samskiptum kvenna var lítill gaumur gefinn. Málvísindamenn skráðu hjá sér ólíkt málfar kvenna og karla og það valdakerfi sem þar kom í ljós og bæði kynin viðhéldu. Sálfræðingar rann- sökuðu þá réttindasiðfræði (e. ethics of rights) sem frjálslynd lýðræðisríki væru reist á. Þessi siðfræði fjallar um ágreining á milli sjálfstæðra full- orðinna einstaklinga sem eru færir um að setja fram þarfir sínar og óskir. Femínistar lögðu áherslu á samsetta siðfræði umhyggju og ábyrgðar (e. ethics of care and responsibility), sem ætti upphaf sitt í þeim erfiðu verkefn- um sem konur stæðu frammi fyrir þegar þær þyrftu að taka siðferðilega afstöðu, svo dæmi sé tekið, til þarfa lítilla barna og aldraðra og sjúkra sem væru í umsjá þeirra og gætu ekki talist til sjálfstæðra fullorðinna ein- staklinga sem ætti auðvelt með að tjá sig. innan allra fræðigreina urðu til kvennasamtök og femínískir rannsóknahópar sem buðu birginn ríkjandi skoðunum innan fræðanna og fengust við spurningar sem horft hafði verið framhjá og konur vildu fá svör við. Ekki dugði einfaldlega að bæta svokölluðum kvennamálum við þekkingu innan tiltekinnar fræðigreinar. Rannsóknir slíkra mála ögruðu oft grundvallarhugmyndum innan fræði- greinanna. Femínistar héldu því fram að það myndi efla áreiðanleika rann- sóknarniðurstaðna að viðurkenna og virða fjölbreytileika félagslegra gilda og hagsmuna. Og með því að beita aðferðafræði sem færði konum svör við þeim spurningum sem þær vildu fá svör við, fengju þær úrræði til að vinna að hagsmunum sínum og óskum. Hvaða aðferðafræði var þetta? Upp úr nýju rannsóknum kvennahreyfinganna tóku „sjónarhornskenn- ingar“ (e. standpoint theories) að ryðja sér til rúms í þekkingarfræði, vísinda- heimspeki, félagsfræði þekkingar og stjórnmálafræði.9 Þessar kenningar sóttu innblástur í marxískt „sjónarhorn öreiganna“ og þar var því hald- ið fram að í samfélögum sem byggðust á ójöfnuði lýsti ríkjandi þekking og skoðanir yfirleitt fyrst og fremst hagsmunum ráðandi hópa. Í þessum 9 Upprunalegu greinarnar eftir þekkingarfélagsfræðinginn Dorothy Smith, stjórn- málafræðinginn Nancy Hartsock, vísindafélagsfræðinginn Hilary Rose, heimspek- inginn Alison Jaggar, vísindasagnfræðinginn Donnu Haraway, félagsfræðinginn Patriciu Hill Collins, og sjálfa mig, hafa verið endurprentaðar, ásamt nokkrum nýrri ritgerðum með gagnrýni og hugleiðingum, í Sandra Harding, Feminism and Methodology. Sjá líka Sandra Harding, The Science Question in Feminism, ithaca, NY: Cornell University Press, 1986 og Sandra Harding, „Strong Objectivity and Socially Situated Knowledge“, Whose Science? Whose Knowledge? ithaca, NY: Cornell University Press, 1991. STERKARi HLUTLæGNi FYRiR GRASRÓTARVÍSiNDi
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.