Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Síða 150

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Síða 150
149 legu samskipti sem hefðu þýðingu og ætti að rannsaka væru aðeins þau opinberu og átakamiklu samskipti sem karlar tækju þátt í, og félagslegum samskiptum kvenna var lítill gaumur gefinn. Málvísindamenn skráðu hjá sér ólíkt málfar kvenna og karla og það valdakerfi sem þar kom í ljós og bæði kynin viðhéldu. Sálfræðingar rann- sökuðu þá réttindasiðfræði (e. ethics of rights) sem frjálslynd lýðræðisríki væru reist á. Þessi siðfræði fjallar um ágreining á milli sjálfstæðra full- orðinna einstaklinga sem eru færir um að setja fram þarfir sínar og óskir. Femínistar lögðu áherslu á samsetta siðfræði umhyggju og ábyrgðar (e. ethics of care and responsibility), sem ætti upphaf sitt í þeim erfiðu verkefn- um sem konur stæðu frammi fyrir þegar þær þyrftu að taka siðferðilega afstöðu, svo dæmi sé tekið, til þarfa lítilla barna og aldraðra og sjúkra sem væru í umsjá þeirra og gætu ekki talist til sjálfstæðra fullorðinna ein- staklinga sem ætti auðvelt með að tjá sig. innan allra fræðigreina urðu til kvennasamtök og femínískir rannsóknahópar sem buðu birginn ríkjandi skoðunum innan fræðanna og fengust við spurningar sem horft hafði verið framhjá og konur vildu fá svör við. Ekki dugði einfaldlega að bæta svokölluðum kvennamálum við þekkingu innan tiltekinnar fræðigreinar. Rannsóknir slíkra mála ögruðu oft grundvallarhugmyndum innan fræði- greinanna. Femínistar héldu því fram að það myndi efla áreiðanleika rann- sóknarniðurstaðna að viðurkenna og virða fjölbreytileika félagslegra gilda og hagsmuna. Og með því að beita aðferðafræði sem færði konum svör við þeim spurningum sem þær vildu fá svör við, fengju þær úrræði til að vinna að hagsmunum sínum og óskum. Hvaða aðferðafræði var þetta? Upp úr nýju rannsóknum kvennahreyfinganna tóku „sjónarhornskenn- ingar“ (e. standpoint theories) að ryðja sér til rúms í þekkingarfræði, vísinda- heimspeki, félagsfræði þekkingar og stjórnmálafræði.9 Þessar kenningar sóttu innblástur í marxískt „sjónarhorn öreiganna“ og þar var því hald- ið fram að í samfélögum sem byggðust á ójöfnuði lýsti ríkjandi þekking og skoðanir yfirleitt fyrst og fremst hagsmunum ráðandi hópa. Í þessum 9 Upprunalegu greinarnar eftir þekkingarfélagsfræðinginn Dorothy Smith, stjórn- málafræðinginn Nancy Hartsock, vísindafélagsfræðinginn Hilary Rose, heimspek- inginn Alison Jaggar, vísindasagnfræðinginn Donnu Haraway, félagsfræðinginn Patriciu Hill Collins, og sjálfa mig, hafa verið endurprentaðar, ásamt nokkrum nýrri ritgerðum með gagnrýni og hugleiðingum, í Sandra Harding, Feminism and Methodology. Sjá líka Sandra Harding, The Science Question in Feminism, ithaca, NY: Cornell University Press, 1986 og Sandra Harding, „Strong Objectivity and Socially Situated Knowledge“, Whose Science? Whose Knowledge? ithaca, NY: Cornell University Press, 1991. STERKARi HLUTLæGNi FYRiR GRASRÓTARVÍSiNDi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.