Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Side 165

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Side 165
164 Draga aðferðir sterkrar hlutlægni stjórnmál inn í vísindi sem annars væru hlutlaus? Nei. Sterk hlutlægni sýnir hvernig ráðandi pólitík hefur nú þegar stýrt rannsóknaverkefnum og hvernig það kemur fram í niðurstöðum rann- sókna. Og hún sýnir hvernig ýmis annars konar pólitík (gegn upphafningu karla, gegn upphafningu hvítra o.s.frv.) getur í reynd aukið þekkingu. Stuðla aðferðir sterkrar hlutlægni að „sjálfsmyndarpólitík“ (e. „identity poli- tics“)? Þessa spurningu má skilja á ólíka vegu. Hún gæti verið sú hvort með því að „hefja rannsókn á lífi kvenna“ (eða lífi einhvers annars undirokaðs hóps) sé gert ráð fyrir að konur eigi sameiginleg ýmis gildi eða reynslu, og þar af leiðandi sameiginlega sjálfsmynd. Stundum geta rannsakendur vissulega gert ráð fyrir því. En það er ekkert í „rökgerð“ sjónarhornsfræð- innar sem kallar á þetta. Vert er að hafa í huga að rannsakendum er alltaf ætlað að hefja rannsóknina á einhverjum tilteknum undirhópi kúgaðs hóps – svo sem mæðrum í bandarískum alríkisfangelsum, eða konum í fram- haldsnámi í bandarískum rannsóknaháskólum. Hugmyndir um hvað þessi tiltekni undirflokkur kvenna á sameiginlegt geta verið réttmætar eða ekki. Augljóslega skiptir það sköpum fyrir áreiðanleika niðurstaðna að athygli sé beint að efnahagslegum, pólitískum, félagslegum, menningarlegum eða öðrum þáttum sem aðgreina konur, gildi þeirra, reynslu og sjálfsmynd. Það er einnig á misskilningi byggt að sjónarhornsfræðin telji að þekk- ing þeirra sem tilheyra undirokuðum hópi sé alltaf rétt; að hún sé óskeik- ul.31 Engar fullyrðingar geta sjálfkrafa hlotið samþykki. Fullyrðingar sjón- arhornsfræða eru jafn skeikular og aðrar fullyrðingar. Hafa ber í huga að ekki er hægt að staðfesta óáreiðanleika þekkingar með því að sýna fram á að rannsakendur hafi haft einhverjar sérstakar ástæður eða hagsmuni af því að afla hennar. Eins og bent hefur verið á hefur margvísleg áreiðanleg þekking orðið til í rannsóknum sem stórfyrirtæki eða hernaðaryfirvöld fjármagna, að ekki sé minnst á aðra aðila sem eiga mikilla hagsmuna að gæta, svo sem á sviði heilbrigðismála og umhverfismála. 31 Í fyrstu verkum mínum notaði ég orðalagið „þekkingarfræðileg forréttindi“ (e. „epistemic privilege“) til að lýsa viðfangsefni sjónarhornsfræða. Ég hafði í huga hvernig frásagnir kvenna um nauðganir og heimilisofbeldi, um líkamlegar upplif- anir sínar, áreitni, óréttlæti sem þær mættu á vinnustað o.s.frv., voru sífellt taldar ósannfærandi. Hugtakið „þekkingarfræðileg forréttindi“ afvegaleiddi hins vegar suma lesendur sem gerðu ráð fyrir að ég héldi því fram að slíkar frásagnir væru óskeikular, þrátt fyrir umfjöllun mína um hversu oft við endurskoðum reynslusögur okkar eftir ábendingar og umsagnir frá meðferðaraðilum, sagnfræðingum og öðr- um; þær geta alltaf verið skeikular. Ég nota ekki lengur þetta orðalag. sanDRa HaRDing
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.