Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Síða 165

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Síða 165
164 Draga aðferðir sterkrar hlutlægni stjórnmál inn í vísindi sem annars væru hlutlaus? Nei. Sterk hlutlægni sýnir hvernig ráðandi pólitík hefur nú þegar stýrt rannsóknaverkefnum og hvernig það kemur fram í niðurstöðum rann- sókna. Og hún sýnir hvernig ýmis annars konar pólitík (gegn upphafningu karla, gegn upphafningu hvítra o.s.frv.) getur í reynd aukið þekkingu. Stuðla aðferðir sterkrar hlutlægni að „sjálfsmyndarpólitík“ (e. „identity poli- tics“)? Þessa spurningu má skilja á ólíka vegu. Hún gæti verið sú hvort með því að „hefja rannsókn á lífi kvenna“ (eða lífi einhvers annars undirokaðs hóps) sé gert ráð fyrir að konur eigi sameiginleg ýmis gildi eða reynslu, og þar af leiðandi sameiginlega sjálfsmynd. Stundum geta rannsakendur vissulega gert ráð fyrir því. En það er ekkert í „rökgerð“ sjónarhornsfræð- innar sem kallar á þetta. Vert er að hafa í huga að rannsakendum er alltaf ætlað að hefja rannsóknina á einhverjum tilteknum undirhópi kúgaðs hóps – svo sem mæðrum í bandarískum alríkisfangelsum, eða konum í fram- haldsnámi í bandarískum rannsóknaháskólum. Hugmyndir um hvað þessi tiltekni undirflokkur kvenna á sameiginlegt geta verið réttmætar eða ekki. Augljóslega skiptir það sköpum fyrir áreiðanleika niðurstaðna að athygli sé beint að efnahagslegum, pólitískum, félagslegum, menningarlegum eða öðrum þáttum sem aðgreina konur, gildi þeirra, reynslu og sjálfsmynd. Það er einnig á misskilningi byggt að sjónarhornsfræðin telji að þekk- ing þeirra sem tilheyra undirokuðum hópi sé alltaf rétt; að hún sé óskeik- ul.31 Engar fullyrðingar geta sjálfkrafa hlotið samþykki. Fullyrðingar sjón- arhornsfræða eru jafn skeikular og aðrar fullyrðingar. Hafa ber í huga að ekki er hægt að staðfesta óáreiðanleika þekkingar með því að sýna fram á að rannsakendur hafi haft einhverjar sérstakar ástæður eða hagsmuni af því að afla hennar. Eins og bent hefur verið á hefur margvísleg áreiðanleg þekking orðið til í rannsóknum sem stórfyrirtæki eða hernaðaryfirvöld fjármagna, að ekki sé minnst á aðra aðila sem eiga mikilla hagsmuna að gæta, svo sem á sviði heilbrigðismála og umhverfismála. 31 Í fyrstu verkum mínum notaði ég orðalagið „þekkingarfræðileg forréttindi“ (e. „epistemic privilege“) til að lýsa viðfangsefni sjónarhornsfræða. Ég hafði í huga hvernig frásagnir kvenna um nauðganir og heimilisofbeldi, um líkamlegar upplif- anir sínar, áreitni, óréttlæti sem þær mættu á vinnustað o.s.frv., voru sífellt taldar ósannfærandi. Hugtakið „þekkingarfræðileg forréttindi“ afvegaleiddi hins vegar suma lesendur sem gerðu ráð fyrir að ég héldi því fram að slíkar frásagnir væru óskeikular, þrátt fyrir umfjöllun mína um hversu oft við endurskoðum reynslusögur okkar eftir ábendingar og umsagnir frá meðferðaraðilum, sagnfræðingum og öðr- um; þær geta alltaf verið skeikular. Ég nota ekki lengur þetta orðalag. sanDRa HaRDing
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.