Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Side 166

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Side 166
165 Eins er það á misskilningi byggt að þeir einir sem tilheyra sjálfir ein- hverjum undirokuðum hópi geti þróað og notað rannsókn eða stefnu- mál frá þeim hópi. Til dæmis að bandarískar konur sem eru ættaðar frá Rómönsku Ameríku eða íslamstrúar geti einar þróað rannsóknir sem eiga sér upphafspunkt í daglegu lífi þessara tilteknu hópa. Bandarískar konur ættaðar frá Rómönsku Ameríku eru ólíkar innbyrðis að því er varðar stétt, kynþátt, kynhneigð, þjóðerni og fleira – og það sama á við um íslamskar konur. Er hver og ein okkar eini áreiðanlegi sérfræðingurinn um eigið líf? Ef sú væri raunin væri ekki hægt að stunda félagsvísindi. Ennfremur benda sagnfræðingar og sálfræðingar, svo ekki sé minnst á Marx eða Freud, á þá mörgu þætti sem koma í veg fyrir að við getum talið okkur sérfróð um okkar eigið líf! Félagshreyfingar sem beittu sér gegn harðstjórn höfðu að markmiði ekki aðeins að breyta vitund félaganna sem tóku þátt,32 heldur einnig annarra sem sannfæra mætti um að félagstengsl þurfi einnig að sjá frá sjónarhorni undirokaðra hópa. Hvítir Bandaríkjamenn og blökku- menn sem voru hámenntaðir og/eða höfðu þegar fengið kosningarétt, voru fengnir til að ganga til liðs við mannréttindahreyfinguna á sjöunda áratugnum, ekki aðeins þeir sem yfirráðastefna hvíta kynstofnsins bitn- aði þyngst á. Vitaskuld gátu þessir liðsmenn ekki haft sömu reynslu og upphafsmenn hreyfingarinnar. Þeir voru ekki heldur eins næmir og upp- hafsmenn hennar á fínlegri myndir mismununar og kúgunar. Samt vilja undirokaðir hópar að við hugleiðum og rannsökum daglegt líf annarra en okkar sjálfra þegar við rannsökum og mótum stefnu um heilbrigðismál, menntamál og aðra málaflokka. Þeir skrifa bækur og höfða mál til að breyta hugsunarhætti og hegðun annarra. Femínistahreyfingar hafa alltaf viljað að karlar íhuguðu hegðun sína frá sjónarhorni daglegrar reynslu kvenna, ekki út frá karllægum staðalímyndum sem hafa stjórnað svo miklu jafnt í opinberu lífi sem nánum samböndum.33 32 Til að gera konur að hópi „fyrir sig“ (þ.e. meðvitaðan um formgerðirnar sem móta mynstrin í lífi okkar) í stað hóps „í sjálfu sér“ (þ.e. eins og aðrir skilgreina okkur). 33 Geta börn, mállaust fólk, andlega fatlað fólk, og aðrir sem geta ekki komið reynslu sinni og gildum í orð, eins og heilbrigt fullorðið fólk gerir, þróað sín eigin sjón- arhorn? Geta þeir sem geta ekki skipulagt sig sem hóp „fyrir sig“ gert það? Hvað með dýr? Getur heilbrigt fullorðið fólk notað daglegt líf meðlima í slíkum hópum sem upphafspunkt til að þróa sjónarhorn sitt? Annars vegar geta þessi mögulegu viðföng eða þátttakendur virkjað alla krafta hópa sem berjast fyrir félagslegu rétt- læti sem sjónarhornsfræðimenn miða einmitt að því að virkja. Hins vegar er ef til vill ástæða til að líta á sjónarhorn sem samfellu mögulegra og misvaldamikilla staðsetninga. Ekki er ráðrúm til að fjalla hér nánar um þetta áhugaverða efni. STERKARi HLUTLæGNi FYRiR GRASRÓTARVÍSiNDi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.