Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Síða 166

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Síða 166
165 Eins er það á misskilningi byggt að þeir einir sem tilheyra sjálfir ein- hverjum undirokuðum hópi geti þróað og notað rannsókn eða stefnu- mál frá þeim hópi. Til dæmis að bandarískar konur sem eru ættaðar frá Rómönsku Ameríku eða íslamstrúar geti einar þróað rannsóknir sem eiga sér upphafspunkt í daglegu lífi þessara tilteknu hópa. Bandarískar konur ættaðar frá Rómönsku Ameríku eru ólíkar innbyrðis að því er varðar stétt, kynþátt, kynhneigð, þjóðerni og fleira – og það sama á við um íslamskar konur. Er hver og ein okkar eini áreiðanlegi sérfræðingurinn um eigið líf? Ef sú væri raunin væri ekki hægt að stunda félagsvísindi. Ennfremur benda sagnfræðingar og sálfræðingar, svo ekki sé minnst á Marx eða Freud, á þá mörgu þætti sem koma í veg fyrir að við getum talið okkur sérfróð um okkar eigið líf! Félagshreyfingar sem beittu sér gegn harðstjórn höfðu að markmiði ekki aðeins að breyta vitund félaganna sem tóku þátt,32 heldur einnig annarra sem sannfæra mætti um að félagstengsl þurfi einnig að sjá frá sjónarhorni undirokaðra hópa. Hvítir Bandaríkjamenn og blökku- menn sem voru hámenntaðir og/eða höfðu þegar fengið kosningarétt, voru fengnir til að ganga til liðs við mannréttindahreyfinguna á sjöunda áratugnum, ekki aðeins þeir sem yfirráðastefna hvíta kynstofnsins bitn- aði þyngst á. Vitaskuld gátu þessir liðsmenn ekki haft sömu reynslu og upphafsmenn hreyfingarinnar. Þeir voru ekki heldur eins næmir og upp- hafsmenn hennar á fínlegri myndir mismununar og kúgunar. Samt vilja undirokaðir hópar að við hugleiðum og rannsökum daglegt líf annarra en okkar sjálfra þegar við rannsökum og mótum stefnu um heilbrigðismál, menntamál og aðra málaflokka. Þeir skrifa bækur og höfða mál til að breyta hugsunarhætti og hegðun annarra. Femínistahreyfingar hafa alltaf viljað að karlar íhuguðu hegðun sína frá sjónarhorni daglegrar reynslu kvenna, ekki út frá karllægum staðalímyndum sem hafa stjórnað svo miklu jafnt í opinberu lífi sem nánum samböndum.33 32 Til að gera konur að hópi „fyrir sig“ (þ.e. meðvitaðan um formgerðirnar sem móta mynstrin í lífi okkar) í stað hóps „í sjálfu sér“ (þ.e. eins og aðrir skilgreina okkur). 33 Geta börn, mállaust fólk, andlega fatlað fólk, og aðrir sem geta ekki komið reynslu sinni og gildum í orð, eins og heilbrigt fullorðið fólk gerir, þróað sín eigin sjón- arhorn? Geta þeir sem geta ekki skipulagt sig sem hóp „fyrir sig“ gert það? Hvað með dýr? Getur heilbrigt fullorðið fólk notað daglegt líf meðlima í slíkum hópum sem upphafspunkt til að þróa sjónarhorn sitt? Annars vegar geta þessi mögulegu viðföng eða þátttakendur virkjað alla krafta hópa sem berjast fyrir félagslegu rétt- læti sem sjónarhornsfræðimenn miða einmitt að því að virkja. Hins vegar er ef til vill ástæða til að líta á sjónarhorn sem samfellu mögulegra og misvaldamikilla staðsetninga. Ekki er ráðrúm til að fjalla hér nánar um þetta áhugaverða efni. STERKARi HLUTLæGNi FYRiR GRASRÓTARVÍSiNDi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.