Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Side 170

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Side 170
169 sem aðgengileg var þeim sem bjuggu hana til hennar og nýttu hana. Heimspekingurinn Uma Narayan bendir á að viðurkenning á kvenlegri reynslu, sem vestrænir femínistar leggja áherslu á, geti ekki haft eins mikið gildi í samfélagi þar sem margvísleg reynsla kvenna nýtur þegar viður- kenningar.40 Hún tekur sem dæmi samfélag hindúa þar sem kynin eru talin bæta hvort annað upp fremur en að annað sé hinu æðra. Konur eru ekki óæðri körlum í þess háttar kynjakerfi; karlar og konur eru einfaldlega ólík hvort öðru. Vitaskuld geta slík samfélög undirokað og kúgað konur, og þau gera það, ekkert síður en gert er í samfélögum sem raða kynjum í stigveld- iskerfi. En orð Narayan gefa þó til kynna að þörf sé fyrir einhvers konar öðruvísi þekkingaröflun og leið innan femínisma við slíkar aðstæður. Ennfremur bendir Narayan á að sjónarhornsfræði og sterk hlut- lægni hafi verið þróuð gegn pósitívískum viðhorfum í vestrænum rann- sóknum. En pósitívismi hefur ekki haft þá sterku stöðu annars staðar, svo sem á indlandi, sem hann hefur haft í náttúru- og félagsvísindum víða á Vesturlöndum. indverskir femínistar glíma við önnur vandamál innan rannsóknarstofnana landsins og þarfnast annars konar þekkingar- og aðferðafræðilegra verkfæra til að sinna rannsóknum. Þessu til staðfest- ingar hefur Chela Sandoval þróað gerð sjónarhornsfræða sem hún telur að gagnist betur hörundsdökkum bandarískum konum,41 og Patricia Hill Collins42 og bell hooks43 hafa gert á þeim sérstakar breytingar svo að þær gagnist þeim betur í rannsóknum á forsendum svarts femínisma.44 Vissulega er ljóst að ýmsar aðrar menningarlegar hugmyndir móta margt í verkum vestrænna femínista. Sem dæmi má nefna að fáir femínistar hafa 40 Uma Narayan, „The Project of a Feminist Epistemology. Perspectives from a Non-western Feminist“, Gender, Body, Knowledge, ritstj. Susan Bordo og Alison Jaggar, New Brunswick, NJ: Rutgers University Press, 1989. 41 Chela Sandoval, „U.S. Third World Feminism. The Theory and Method of Oppositional Consciousness in the Postmodern World“, Genders 10/1991, bls. 1–24. 42 Patricia Hill Collins, Black Feminist Thought. 43 bell hooks, „Choosing the Margin as a Space of Radical Openness“, Yearning. Race, Gender, and Cultural Politics, Boston: South End Press, 1990, bls. 145–153. 44 Ég er ekki að halda því fram að hooks og aðrir höfundar sem vísa ekki beinlínis til sjónarhornsfræða eða sterkrar hlutlægni séu aðeins að hnika til þeim röksemdum sjónarhornsfræðimanna sem ég hef vísað til hér að framan. Enda hef ég haldið því fram að sterk hlutlægni og sjónarhornsstaðsetningar komi gjarnan fram þegar nýir hópar, sem undirokað fólk skipuleggur í eigin þágu („fyrir sig“), meti á gagnrýninn hátt hvað sé ófullnægjandi í ríkjandi viðhorfum. Sterk hlutlægni og sjónarhorns- fræði eru lífræn „rökfræði vísindarannsókna“ sem miða að því að skapa „grasrót- arvísindi“. STERKARi HLUTLæGNi FYRiR GRASRÓTARVÍSiNDi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.