Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Page 170

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Page 170
169 sem aðgengileg var þeim sem bjuggu hana til hennar og nýttu hana. Heimspekingurinn Uma Narayan bendir á að viðurkenning á kvenlegri reynslu, sem vestrænir femínistar leggja áherslu á, geti ekki haft eins mikið gildi í samfélagi þar sem margvísleg reynsla kvenna nýtur þegar viður- kenningar.40 Hún tekur sem dæmi samfélag hindúa þar sem kynin eru talin bæta hvort annað upp fremur en að annað sé hinu æðra. Konur eru ekki óæðri körlum í þess háttar kynjakerfi; karlar og konur eru einfaldlega ólík hvort öðru. Vitaskuld geta slík samfélög undirokað og kúgað konur, og þau gera það, ekkert síður en gert er í samfélögum sem raða kynjum í stigveld- iskerfi. En orð Narayan gefa þó til kynna að þörf sé fyrir einhvers konar öðruvísi þekkingaröflun og leið innan femínisma við slíkar aðstæður. Ennfremur bendir Narayan á að sjónarhornsfræði og sterk hlut- lægni hafi verið þróuð gegn pósitívískum viðhorfum í vestrænum rann- sóknum. En pósitívismi hefur ekki haft þá sterku stöðu annars staðar, svo sem á indlandi, sem hann hefur haft í náttúru- og félagsvísindum víða á Vesturlöndum. indverskir femínistar glíma við önnur vandamál innan rannsóknarstofnana landsins og þarfnast annars konar þekkingar- og aðferðafræðilegra verkfæra til að sinna rannsóknum. Þessu til staðfest- ingar hefur Chela Sandoval þróað gerð sjónarhornsfræða sem hún telur að gagnist betur hörundsdökkum bandarískum konum,41 og Patricia Hill Collins42 og bell hooks43 hafa gert á þeim sérstakar breytingar svo að þær gagnist þeim betur í rannsóknum á forsendum svarts femínisma.44 Vissulega er ljóst að ýmsar aðrar menningarlegar hugmyndir móta margt í verkum vestrænna femínista. Sem dæmi má nefna að fáir femínistar hafa 40 Uma Narayan, „The Project of a Feminist Epistemology. Perspectives from a Non-western Feminist“, Gender, Body, Knowledge, ritstj. Susan Bordo og Alison Jaggar, New Brunswick, NJ: Rutgers University Press, 1989. 41 Chela Sandoval, „U.S. Third World Feminism. The Theory and Method of Oppositional Consciousness in the Postmodern World“, Genders 10/1991, bls. 1–24. 42 Patricia Hill Collins, Black Feminist Thought. 43 bell hooks, „Choosing the Margin as a Space of Radical Openness“, Yearning. Race, Gender, and Cultural Politics, Boston: South End Press, 1990, bls. 145–153. 44 Ég er ekki að halda því fram að hooks og aðrir höfundar sem vísa ekki beinlínis til sjónarhornsfræða eða sterkrar hlutlægni séu aðeins að hnika til þeim röksemdum sjónarhornsfræðimanna sem ég hef vísað til hér að framan. Enda hef ég haldið því fram að sterk hlutlægni og sjónarhornsstaðsetningar komi gjarnan fram þegar nýir hópar, sem undirokað fólk skipuleggur í eigin þágu („fyrir sig“), meti á gagnrýninn hátt hvað sé ófullnægjandi í ríkjandi viðhorfum. Sterk hlutlægni og sjónarhorns- fræði eru lífræn „rökfræði vísindarannsókna“ sem miða að því að skapa „grasrót- arvísindi“. STERKARi HLUTLæGNi FYRiR GRASRÓTARVÍSiNDi
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.