Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Síða 170

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Síða 170
169 sem aðgengileg var þeim sem bjuggu hana til hennar og nýttu hana. Heimspekingurinn Uma Narayan bendir á að viðurkenning á kvenlegri reynslu, sem vestrænir femínistar leggja áherslu á, geti ekki haft eins mikið gildi í samfélagi þar sem margvísleg reynsla kvenna nýtur þegar viður- kenningar.40 Hún tekur sem dæmi samfélag hindúa þar sem kynin eru talin bæta hvort annað upp fremur en að annað sé hinu æðra. Konur eru ekki óæðri körlum í þess háttar kynjakerfi; karlar og konur eru einfaldlega ólík hvort öðru. Vitaskuld geta slík samfélög undirokað og kúgað konur, og þau gera það, ekkert síður en gert er í samfélögum sem raða kynjum í stigveld- iskerfi. En orð Narayan gefa þó til kynna að þörf sé fyrir einhvers konar öðruvísi þekkingaröflun og leið innan femínisma við slíkar aðstæður. Ennfremur bendir Narayan á að sjónarhornsfræði og sterk hlut- lægni hafi verið þróuð gegn pósitívískum viðhorfum í vestrænum rann- sóknum. En pósitívismi hefur ekki haft þá sterku stöðu annars staðar, svo sem á indlandi, sem hann hefur haft í náttúru- og félagsvísindum víða á Vesturlöndum. indverskir femínistar glíma við önnur vandamál innan rannsóknarstofnana landsins og þarfnast annars konar þekkingar- og aðferðafræðilegra verkfæra til að sinna rannsóknum. Þessu til staðfest- ingar hefur Chela Sandoval þróað gerð sjónarhornsfræða sem hún telur að gagnist betur hörundsdökkum bandarískum konum,41 og Patricia Hill Collins42 og bell hooks43 hafa gert á þeim sérstakar breytingar svo að þær gagnist þeim betur í rannsóknum á forsendum svarts femínisma.44 Vissulega er ljóst að ýmsar aðrar menningarlegar hugmyndir móta margt í verkum vestrænna femínista. Sem dæmi má nefna að fáir femínistar hafa 40 Uma Narayan, „The Project of a Feminist Epistemology. Perspectives from a Non-western Feminist“, Gender, Body, Knowledge, ritstj. Susan Bordo og Alison Jaggar, New Brunswick, NJ: Rutgers University Press, 1989. 41 Chela Sandoval, „U.S. Third World Feminism. The Theory and Method of Oppositional Consciousness in the Postmodern World“, Genders 10/1991, bls. 1–24. 42 Patricia Hill Collins, Black Feminist Thought. 43 bell hooks, „Choosing the Margin as a Space of Radical Openness“, Yearning. Race, Gender, and Cultural Politics, Boston: South End Press, 1990, bls. 145–153. 44 Ég er ekki að halda því fram að hooks og aðrir höfundar sem vísa ekki beinlínis til sjónarhornsfræða eða sterkrar hlutlægni séu aðeins að hnika til þeim röksemdum sjónarhornsfræðimanna sem ég hef vísað til hér að framan. Enda hef ég haldið því fram að sterk hlutlægni og sjónarhornsstaðsetningar komi gjarnan fram þegar nýir hópar, sem undirokað fólk skipuleggur í eigin þágu („fyrir sig“), meti á gagnrýninn hátt hvað sé ófullnægjandi í ríkjandi viðhorfum. Sterk hlutlægni og sjónarhorns- fræði eru lífræn „rökfræði vísindarannsókna“ sem miða að því að skapa „grasrót- arvísindi“. STERKARi HLUTLæGNi FYRiR GRASRÓTARVÍSiNDi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.