Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Side 35

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Side 35
TMM 2009 · 3 35 J u n o t D í a z myndast milli fólks af ólíkum uppruna og litarhætti og speglast jafnt í stjórn- arfari sem einkalífi? Er það vitnisburður um fjölmenningu sem ekki gengur upp og leiðir að lokum til persónulegra harmleikja? Víst er að mikil spenna ríkir milli kynþátta, stétta og einstaklinga í þessari bók og í lokin virðist Óskar helst á því að fukú sé ígildi fuck you – og túlki nú hver fyrir sig. Stíll bókarinnar er sannarlega vitnisburður um þann jarðveg sem hún er sprottin úr. Höfundur er alls ófeiminn við að sletta spænskum orðum og fyrir þann sem ekki skilur mikið í spænsku fer því eitt og annað úr hversdagslegum orðaforða innfæddra fyrir ofan garð og neðan, þótt vissulega megi geta sér til um sumt. Í rauninni skapar höfundur alveg sérstakt tungumál fyrir sögu sína og með því nær hann að koma því rækilega til skila að í henni skarast menn- ingarheimar. Um leið vekja allar þessar spænskuslettur sterka framandleikatil- finningu hjá óvandabundnum lesanda; hér skiptir bakgrunnur lesandans miklu. Sögumaður er flaumósa, í frásögn hans ægir öllu saman, götumáli jafnt sem skírskotunum til klassískra bókmennta, vísindaskáldskapar og kvik- mynda, sem ætla má að endurspegli tjáningarmáta þess heims sem fengist er við, alltént vekur mælska sögumanns tilfinningu fyrir hömluleysi og ólgu meðal þjóðar sem mátt hefur þola harðstjóra og byltingar alla síðustu öld. Höf- undur finnur þessari mælsku fyrirtaksfarveg með því að byggja bókina að miklu leyti upp á sögumannsfrásögn fremur en sviðsetningum og samtölum. Tvískipting sögusviðsins kemur ekki aðeins fram í tungumálinu heldur notar höfundur líka neðanmálsgreinar óspart, einkum í fyrri hluta bókarinn- ar. Þar gefur hann lesendum sem ekki eru vel að sér um dóminíska menningu nánari upplýsingar um menn og málefni. Þetta hægir á frásögninni og klippir hana í sundur, en eykur hana víddum fyrir þá sem endast til að lesa svo smátt letur. Reyndar getur maður ekki verið viss um að allt sé sannleikanum sam- kvæmt í þessum neðanmálsgreinum, þó að þær séu í eðli sínu fræðilegt form, enda eru þær skrifaðar af einni sögupersónunni. Á forsendum skáldsögunnar hlýtur þó allt að vera þar sannleikanum samkvæmt. Og sannleikurinn er sá að í The Brief Wondrous Life of Oscar Wao takast á menningarheimar á ýmsan hátt. Formgerð bókarinnar segir okkur að Óskar verði ekki skilinn nema með hliðsjón af ættarsögu sinni í gamla landinu og því er ósamræmið á milli aðstæðna hans og forfeðra hans helsta átakasvæði bók- arinnar. Þó að offitan beri vitni um nútímalifnaðarhætti er hann að mörgu leyti á skjön við bandarískt samfélag og finnur ekki stóru ástina fyrr en hann snýr aftur til gamla landsins. Ástkonan er meira en áratug eldri en hann, telst hálfgerð portkona og er þar að auki ofurseld kærasta sem starfar í lögreglunni. Þessari ástkonu verður Óskar að lúta þótt það kosti hann lífið og allt má það lesa á táknrænan hátt ef vill, um tengsl brottfluttra við uppruna sinn, eins mengaður og margslunginn og hann kann að vera. TMM_3_2009.indd 35 8/21/09 11:45:29 AM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.