Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 35

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 35
TMM 2009 · 3 35 J u n o t D í a z myndast milli fólks af ólíkum uppruna og litarhætti og speglast jafnt í stjórn- arfari sem einkalífi? Er það vitnisburður um fjölmenningu sem ekki gengur upp og leiðir að lokum til persónulegra harmleikja? Víst er að mikil spenna ríkir milli kynþátta, stétta og einstaklinga í þessari bók og í lokin virðist Óskar helst á því að fukú sé ígildi fuck you – og túlki nú hver fyrir sig. Stíll bókarinnar er sannarlega vitnisburður um þann jarðveg sem hún er sprottin úr. Höfundur er alls ófeiminn við að sletta spænskum orðum og fyrir þann sem ekki skilur mikið í spænsku fer því eitt og annað úr hversdagslegum orðaforða innfæddra fyrir ofan garð og neðan, þótt vissulega megi geta sér til um sumt. Í rauninni skapar höfundur alveg sérstakt tungumál fyrir sögu sína og með því nær hann að koma því rækilega til skila að í henni skarast menn- ingarheimar. Um leið vekja allar þessar spænskuslettur sterka framandleikatil- finningu hjá óvandabundnum lesanda; hér skiptir bakgrunnur lesandans miklu. Sögumaður er flaumósa, í frásögn hans ægir öllu saman, götumáli jafnt sem skírskotunum til klassískra bókmennta, vísindaskáldskapar og kvik- mynda, sem ætla má að endurspegli tjáningarmáta þess heims sem fengist er við, alltént vekur mælska sögumanns tilfinningu fyrir hömluleysi og ólgu meðal þjóðar sem mátt hefur þola harðstjóra og byltingar alla síðustu öld. Höf- undur finnur þessari mælsku fyrirtaksfarveg með því að byggja bókina að miklu leyti upp á sögumannsfrásögn fremur en sviðsetningum og samtölum. Tvískipting sögusviðsins kemur ekki aðeins fram í tungumálinu heldur notar höfundur líka neðanmálsgreinar óspart, einkum í fyrri hluta bókarinn- ar. Þar gefur hann lesendum sem ekki eru vel að sér um dóminíska menningu nánari upplýsingar um menn og málefni. Þetta hægir á frásögninni og klippir hana í sundur, en eykur hana víddum fyrir þá sem endast til að lesa svo smátt letur. Reyndar getur maður ekki verið viss um að allt sé sannleikanum sam- kvæmt í þessum neðanmálsgreinum, þó að þær séu í eðli sínu fræðilegt form, enda eru þær skrifaðar af einni sögupersónunni. Á forsendum skáldsögunnar hlýtur þó allt að vera þar sannleikanum samkvæmt. Og sannleikurinn er sá að í The Brief Wondrous Life of Oscar Wao takast á menningarheimar á ýmsan hátt. Formgerð bókarinnar segir okkur að Óskar verði ekki skilinn nema með hliðsjón af ættarsögu sinni í gamla landinu og því er ósamræmið á milli aðstæðna hans og forfeðra hans helsta átakasvæði bók- arinnar. Þó að offitan beri vitni um nútímalifnaðarhætti er hann að mörgu leyti á skjön við bandarískt samfélag og finnur ekki stóru ástina fyrr en hann snýr aftur til gamla landsins. Ástkonan er meira en áratug eldri en hann, telst hálfgerð portkona og er þar að auki ofurseld kærasta sem starfar í lögreglunni. Þessari ástkonu verður Óskar að lúta þótt það kosti hann lífið og allt má það lesa á táknrænan hátt ef vill, um tengsl brottfluttra við uppruna sinn, eins mengaður og margslunginn og hann kann að vera. TMM_3_2009.indd 35 8/21/09 11:45:29 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.