Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Side 109

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Side 109
„ É g e r l í f , s e m v i l l l i fa , u m va f i n n l í f i s e m v i l l l i fa .“ TMM 2009 · 3 109 Endurkoma Maríu Bjarni leggur mikla áherslu á vægi daglegs lífs og nauðsyn þess að mað- urinn gangist við því með öllum sínum þverstæðum. Þetta kemur vel fram í Endurkomu Maríu þar sem Bjarni tekst á við tvíhyggju holds og anda sem svo oft fylgir Maríudýrkuninni. Maríufræðin eru allumfangsmikið fræðasvið og hefur hver kirkju- deild sínar séráherslur. Mótmælendur og rétttrúnaðarkirkjan eru nokk- uð samstiga í framsetningu sinni, en rómversk-kaþólskir hafa sínar sérstöku trúarkenningar um Maríu og hlutverk hennar. Myndin sem Nýja testamentið dregur upp af hinni sögulegu Maríu er af ósköp venjulegri konu. María er úr millistétt og gift trésmiðnum Jósef. Hún er móðir Jesú og þau eiga saman börn sem eru nafngreind í Mark- úsarguðspjalli. Þegar Jesús predikar í heimabæ sínum bregðast sam- borgarar hans við og segja: „Er þetta ekki smiðurinn, sonur Maríu, bróðir þeirra Jakobs, Jóse, Júdasar og Símonar? Og eru ekki systur hans hér hjá okkur?“ (Mk 6.3) Í guðspjöllunum kemur ekki fram að María hafi verið í nánu „andlegu“ sambandi við Jesú. Þvert á móti! Hún var eins og aðrir í fjölskyldunni lítt hrifin af boðunum hans. Fjölskyldan óttaðist að hún kæmi Jesú og þeim sjálfum illa. Í Markúsarguðspjalli er greint frá því að fjölskyldan, og þar með María, hafi álitið að Jesú gengi ekki heill til skógar.9 María móðir Jesú verður því fyrst eftir upprisuna að meðlimi frumsafnaðarins (Post 1.14). Athyglisvert er að fjölskyldan þurfti sérstakrar opinberunar við til að hún gengist við Jesú sem Kristi. En í einni elstu játningu í Nýja testamentinu segir um þau: „Síðan birtist hann Jakobi, því næst postulunum öllum“ (Kor 15.7). Í frásögnum guð- spjallanna kemur fram að Jesús greindi milli sín og fjölskyldu sinnar .10 Af þessu má draga þá ályktun að til klofnings hafi komið. Í bréfum Páls er einungis talað óbeint um Maríu og þá bara sem móður Jesú.11 Sam- kvæmt vitnisburði Nýja testamentisins kemur María fram sem venjuleg kona og er sem slík síðar hluti af söfnuðinum. Af því má ráða að hún átti í svipaðri trúarglímu og aðrir innan hans. Jesús var samkvæmt vitnisburði Nýja testamentisins sannur maður, fæddur af konu. Fæðingarfrásagnirnar í Matteusar– og Lúkasarguð- spjalli draga það líka fram, þó vissulega séu þær nokkuð sveipaðar blæ helgisagna. Þegar frásagnirnar eru lesnar eins og þær koma fyrir er ekk- ert í þeim sem skilur fæðingu Jesú frá fæðingu annarra barna. Menn hafa löngum bent á að tilvísunina til meyjar beri að lesa í sínu biblíulega samhengi. Í spádómsriti Jesæja er vísað til fæðingar Messíasar en þar er TMM_3_2009.indd 109 8/21/09 11:45:36 AM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.