Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Side 123

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Side 123
„ É g e r l í f , s e m v i l l l i fa , u m va f i n n l í f i s e m v i l l l i fa .“ TMM 2009 · 3 123 hér skref sitt til fulls og hafnar villu föðurins sem virðir ekki mennsk- una sem verður að veruleika í lífi einstaklings. Maðurinn er sem einstaklingur persóna sem á rétt til lífs óháð hugar- flugi hugmyndasmiða þessa heims. Immanúel kemur síðan hræi dúf- unnar fyrir í vöggu systur sinnar. Bjarni grípur til heimsslitafræða alkemista til að draga fram afleiðingar þessarar villu.38 Söfnuðurinn í dalnum stendur frammi fyrir skipbroti hugmyndakerfis konungsins. Fólkið orðar stöðu sína: „Við erum Guði gleymd […] Sál konungsins er dáin“ (N 259). Líkt og í Nóaflóðinu bresta himnarnir. Vatnið uppi á fjall- inu, sem borg safnaðarins var höggvin inn í, brýst í gegnum bergið og flóðið tekur fólkið með sér í sína votu gröf. Hugmyndafræði sem fórnar einstaklingum á altari heildarinnar leiðir glötun yfir þá er henni fylgja. Báðar nálganirnar, sú sem skilur að himin og jörð (Melkísedek) eða sú sem sameinar (Salómón), steypa manninum í glötun. Hvorugur vildi gangast við þverstæðum veruleikans og axla þær byrðar þjáningar og blessunar sem lífinu fylgja. Í lok bókarinnar stingur Immanúel úr sér augun fyrir þá sýn sem hann hefur öðlast á veruleikann og verður arftaki hins dularfulla blinda sjáanda. Þessi saga kallast nokkuð á við 9. kafla Jóhannesarguðspjalls. Þar er frásögn er fjallar um lækningu Jesú á blindum manni. Lækningin veldur deilum á milli þess læknaða og farísea. Í þeim kemur hægt og hægt fram að hinn blindi var sem sjáandi, ekki bara á veruleika Guðs í Kristi heldur á veruleika lífsins, á meðan hinir sjáandi voru sem blindir. Bjarni endar þannig sögu sína á játningu til lífsins sem kemur fram í því að axla ábyrgð á eigin lífi og takast á við veruleika þess með öllum sínum þverstæðum. Það er ekkert að því að selja sál sína lífinu, í fullri vitund um að vera dauðleg vera. Bjarni hóf söguna á orðunum „Lesirðu lengra ertu að selja sál þína“ (B 7).39 Þetta er rétt, sá sem tekur sér bók í hönd og les gefur hluta af lífi sínu. Hann deilir lífi sínu með heimi bók- arinnar og samtal hefst sem krefst þess að tíma sé fórnað og haft sé fyrir hlutunum. Hið sama á við um lífið, það krefst þess að maðurinn játist því og beri ábyrgð á því sem það leggur manninum á herðar. Bjarni nýtir sér í bók sinni táknheim alkemíunnar og minni úr Biblíunni til að ljúka upp vægi hins hversdaglega. Saga Bjarna tekur undir ákall ritningarinn- ar um að virða mennsku mannsins sem mætir okkur í hverjum ein- staklingi og í fjölbreytileika og þverstæðum lífsins. Þessi játning felur í sér að maðurinn verði að gangast við eigin lífi og sögu. Í ofangreindum bókum hefur Bjarni gert grein fyrir ferlunum iðrun og játningu en í bókunum sem verða teknar fyrir í seinni grein minni eru viðfangsefnin sátt og samfélag. TMM_3_2009.indd 123 8/21/09 11:45:37 AM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.