Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Síða 123

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Síða 123
„ É g e r l í f , s e m v i l l l i fa , u m va f i n n l í f i s e m v i l l l i fa .“ TMM 2009 · 3 123 hér skref sitt til fulls og hafnar villu föðurins sem virðir ekki mennsk- una sem verður að veruleika í lífi einstaklings. Maðurinn er sem einstaklingur persóna sem á rétt til lífs óháð hugar- flugi hugmyndasmiða þessa heims. Immanúel kemur síðan hræi dúf- unnar fyrir í vöggu systur sinnar. Bjarni grípur til heimsslitafræða alkemista til að draga fram afleiðingar þessarar villu.38 Söfnuðurinn í dalnum stendur frammi fyrir skipbroti hugmyndakerfis konungsins. Fólkið orðar stöðu sína: „Við erum Guði gleymd […] Sál konungsins er dáin“ (N 259). Líkt og í Nóaflóðinu bresta himnarnir. Vatnið uppi á fjall- inu, sem borg safnaðarins var höggvin inn í, brýst í gegnum bergið og flóðið tekur fólkið með sér í sína votu gröf. Hugmyndafræði sem fórnar einstaklingum á altari heildarinnar leiðir glötun yfir þá er henni fylgja. Báðar nálganirnar, sú sem skilur að himin og jörð (Melkísedek) eða sú sem sameinar (Salómón), steypa manninum í glötun. Hvorugur vildi gangast við þverstæðum veruleikans og axla þær byrðar þjáningar og blessunar sem lífinu fylgja. Í lok bókarinnar stingur Immanúel úr sér augun fyrir þá sýn sem hann hefur öðlast á veruleikann og verður arftaki hins dularfulla blinda sjáanda. Þessi saga kallast nokkuð á við 9. kafla Jóhannesarguðspjalls. Þar er frásögn er fjallar um lækningu Jesú á blindum manni. Lækningin veldur deilum á milli þess læknaða og farísea. Í þeim kemur hægt og hægt fram að hinn blindi var sem sjáandi, ekki bara á veruleika Guðs í Kristi heldur á veruleika lífsins, á meðan hinir sjáandi voru sem blindir. Bjarni endar þannig sögu sína á játningu til lífsins sem kemur fram í því að axla ábyrgð á eigin lífi og takast á við veruleika þess með öllum sínum þverstæðum. Það er ekkert að því að selja sál sína lífinu, í fullri vitund um að vera dauðleg vera. Bjarni hóf söguna á orðunum „Lesirðu lengra ertu að selja sál þína“ (B 7).39 Þetta er rétt, sá sem tekur sér bók í hönd og les gefur hluta af lífi sínu. Hann deilir lífi sínu með heimi bók- arinnar og samtal hefst sem krefst þess að tíma sé fórnað og haft sé fyrir hlutunum. Hið sama á við um lífið, það krefst þess að maðurinn játist því og beri ábyrgð á því sem það leggur manninum á herðar. Bjarni nýtir sér í bók sinni táknheim alkemíunnar og minni úr Biblíunni til að ljúka upp vægi hins hversdaglega. Saga Bjarna tekur undir ákall ritningarinn- ar um að virða mennsku mannsins sem mætir okkur í hverjum ein- staklingi og í fjölbreytileika og þverstæðum lífsins. Þessi játning felur í sér að maðurinn verði að gangast við eigin lífi og sögu. Í ofangreindum bókum hefur Bjarni gert grein fyrir ferlunum iðrun og játningu en í bókunum sem verða teknar fyrir í seinni grein minni eru viðfangsefnin sátt og samfélag. TMM_3_2009.indd 123 8/21/09 11:45:37 AM
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.