Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 110

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 110
D ó m a r u m b æ k u r 110 TMM 2009 · 4 kostaboð. Hún fer upphaflega til bankamannsins til að betla styrk vegna heim- ildamyndar sem hún hyggst gera, fellur saman fyrir framan hann og gusar því upp úr sér að hún hafi misst barn, sé að skilja, viti ekki hvað hún vill í lífinu og eigi enga fjölskyldu eða vini á Íslandi eða neinn sem þyki vænt um hana. Þar og þá velur bankamaðurinn hana þó að hann þurfi að ráðgast við menn. Eva skilur líka að þær sex manneskjur sem hún hefur kynnst í húsinu hafa frá upp- hafi verið að blekkja hana og leika í leikriti sem mun leiða til dauða hennar. Eins og Truman Burbank í kvikmyndinni The Truman Show er hún eina manneskjan sem veit ekki að hún býr í sýndarveruleika, umkringd lygurum og hún hefur verið blekkt og svikin. Hún skilur sömuleiðis að eftir að henni hefur verið gefið svefnlyf á kvöldin er hún færð út úr íbúðinni og öll ummerki um reiði hennar, ótta, einmanaleika og eiturneyslu eru fjarlægð svo að morguninn eftir er eins og ekkert hafi gerst. Hver fjármagnar þetta? Augljóslega standa auðugir aðilar á bak við þessa dýru sýningu en hverjir? Losti Frá fyrsta degi finnst Evu að horft sé á hana í íbúðinni og hún fær það staðfest seinna þegar henni er sýnt í sjónvarpinu að hún er stöðugt „í mynd“. Óafvit- andi virðist Eva vera í beinni útsendingu, eins konar veruleikasjónvarpi, þar sem einhver eða einhverjir hafa aðgang að henni allan sólarhringinn. Þessir áhorfendur geta horft á vaxandi frelsisskerðingu þar til hún er lokuð inni. Þeir sjá hvernig vilji hennar er brotinn því henni er harðlega refsað fyrir sérhverja uppreisnartilraun, hún er hengd upp á fótunum, henni er nauðgað, hún er svívirt og til að forða sjálfri sér frá drukknun verður hún að drepa stúlkubarn. Hún er lömuð með eiturlyfjum og veruleikamat hennar er rugluð með ofskynj- unarlyfjum. Einhver hefur af þessu mikla gleði. Klámkvikmyndir hverfast alltaf um það að sýna allt – annars væru þær ekki klám. Venjuleg klámkvikmynd hefur í raun hefðbundnara og ósveigjanlegra form en oddrímað gagaraljóð. Klámmyndir hafa enga frásögn. Slavoj Zizek segir að ástæðan fyrir því að engin frásögn fær inni í klámmyndum sé sú að enga kröfu megi gera um túlkun eða tilfinningalega þátttöku. Ef þú vilt „sjá allt“ missirðu þetta, segir hann. Þú færð hins vegar að sjá sæði sprautast nokkr- um sinnum og þetta er kallað „money shot“ því klámið er reðurmiðað, stefnt að karlmönnum og verður að sýna frammistöðu þeirra eins og virkan goshver, Strokk en ekki Geysi – ef út í það er farið. Vandamálið er að fullnæging kvennanna er ekki jafn áþreifanleg, áhorfandinn hefur ekkert til vitnis um að leikkonurnar séu ekki að gera sér upp læti. Þetta er hin sára staðreynd klámsins og þeim mun sárari sem þetta er mjög raunsæ kvikmyndagrein sem stendur í raun nær heimildamyndum en listrænum myndum. Sagt hefur verið að klám snúist um tvennt; yfirráð og einmanaleika. Ef ekki er hægt að ná valdi yfir nautn konunnar er kannski hægt að ná valdi yfir kvöl hennar? En kvölin hörfar líka undan kvalaranum. Því þó að konan sé pyntuð í „sjónrænu æði“ („frenzy of the visible“) sem sviðsetur og leikgerir valdið – þá TMM_4_2009.indd 110 11/4/09 5:44:44 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.