Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Síða 133

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Síða 133
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2009 · 4 133 skeiðinu sem Sunna skipuleggur, námskeiðinu þar sem kennt er hvernig eigi að skrifa sakamálasögu. Þetta mætti líka orða sem svo að undir lokin útskrifast lesandi af námskeiðinu sem bókin sjálf sviðsetur. Þessi metafóríska mynd af sjálfsögulegri þátttöku skáldsögunnar í eigin tilbúningi getur jafnvel skýrt suma þá galla sem finna má á verkinu og lúta að byggingarþáttunum saka- málafléttunnar. Bókin bókstaflega gerir viðvaningsskap við sakamálaskrif að viðfangsefni, og því e.t.v. ekki að undra að hún beri sjálf nokkur merki viðvan- ingsskapar þegar kemur að sakamálafléttunni, þegar hún loks kemst á flug, og úrlausn hennar. Á einum stað er meira að segja birt barnslegt framlag Helga til sakamálanámskeiðsins; skilaboðin eru e.t.v. þau að það sé í lagi að vera „naíf“ á þessu sviði ef hjartað er á réttum stað. 6. Skáldsagan sem Auður sendi frá sér á undan Vetrarsól, Tryggðarpantur (2006), fjallaði um ósamstæðan hóp af konum sem lífið hafði varpað saman af tilvilj- un. Vetrarsól endurtekur að nokkru leyti þessa grundvallarformgerðarhugsun. Í fortíðarköflum bókarinnar kynnumst við þremur konum sem eiga fátt sam- eiginlegt annað en að örlagaþræðir þeirra hafa tvinnast saman í borg sem þeim er öllum ókunnug. Í Tryggðarpanti segir frá Gísellu, miðaldra konu sem lifir hinu ljúfa lífi í ónefndri evrópskri stórborg (spænsk borg kemur sterklega til greina, því ekki Barcelona?), en vaknar upp við þann vonda draum að arfurinn sem hafði fleytt henni áfram í gegnum lífið er uppurinn. Lausnin á fjárhags- vandræðunum er að safna saman hópi af meðleigjendum, konum sem eiga við vandamál að glíma og vantar húsnæði (líkt og Napassorn í Öðru lífi) en raunir þeirra ætlar hún sér að nota sem efnivið í grein fyrir byltingarsinnað tímarit á vinstri vængnum (ein af mörgum aðferðum söguhöfundar til að hæðast, oft mjög kaldranalega, að vitundarmiðju verksins). Í kjölfarið færist lesandi að kjarna bókarinnar, þeirri merkingarhlöðnu formgerð sem höfundur hefur lagt býsna mikið á sig til að koma í kring – hinu fjölmenningarlega samfélagi þar sem Gísella, fulltrúi lyotardískra forréttinda og vestrænnar sjálfumgleði, stjórnar framvindunni og reynir að móta „leigjendurna“ eftir sínu höfði. Hug- myndin er góð þótt umgjörðin sé gölluð að því leytinu til að viðhorf söguhöf- undar til vitundarmiðjunnar, Gísellu, er svo fullt andúðar og meinfýsinnar fyrirlitningar að á köflum er sem sjónarhornið kæfi framvinduna, boðskap- urinn er predikaður af of miklum þunga. Það er vandasamt að segja sögu frá sjónarhorni sem höfundur er hugmyndafræðilega, siðferðilega og/eða pólitískt ósammála, slíkt krefst nákvæmni og mikillar jafnvægislistar, og Auði tekst ekki fyllilega að leysa verkið af hendi. Í Vetrarsól er ekki um jafn flókið frá- sagnarlegt verkefni að ræða, stuðst er við hefðbundna fyrstu persónu frásögn spennubókmennta, sögunni vindur fram í röð knappra undirkafla sem óhætt er að segja að henti verkinu og höfundarrödd Auðar vel. Samband Vetrarsólar við Tryggðarpant skýrist enn frekar þegar líður á fyrrnefndu bókina, en upp úr miðju taka endurminningarnar um Barcelona sífellt að verða fyrirferðarmeiri. TMM_4_2009.indd 133 11/4/09 5:44:46 PM
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.