Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Side 73

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Side 73
F r á s a g n a r l i s t o g f j ö l m e n n i n g a r l e g u r s k i l n i n g u r TMM 2011 · 2 73 1936) en hinn er ritgerð eftir rýnandann Walter Benjamin (1892–1940). Umræðan mun einnig leiða af sér hugleiðingar um sjálfsvitund, þjóðerni og alþjóðleika. Sá sem segir söguna í skáldsögu Llosa er ónafngreindur rithöfundur frá Perú sem mun hér eftir nefnast Rithöfundurinn. Hann er staddur í Flórens því hann þurfti frí frá eigin landi til að fá innblástur annars staðar frá. Hann vill drekka í sig eitthvað nýtt og safna reynslu og efni fyrir list sína. Af tilviljun rekst hann inn í gallerí í þröngu stræti þar sem til sýnis eru ljósmyndir af ættbálki frumbyggja í Perú sem kallast Machiguenga. Ein ljósmyndanna fangar athygli hans fram yfir hinar: Samkoma manna og kvenna, sitjandi í hring á amasónískan hátt […] Þau voru fullkomlega kyrr. Öll andlitin sneru, eins og radíus hrings, í átt að miðjumark­ inu; skuggamynd manns var í hjarta þessa hrings Machiguenga­fólksins sem dróst að honum líkt og að segli, þar sem hann stóð talandi og patandi […] Það var ekki um að villast. Sögumaður. 2 Rithöfundurinn er þess fullviss um að sögumaðurinn á ljósmyndinni sé sinn gamli skólafélagi og vinur, Saúl Zuratas, einnig þekktur sem Mascarita („Grímufés“) af þeim sökum að dökk valbrá þakti stóran hluta andlitsins. Rithöfundurinn byrjar á því að rifja upp vináttu þeirra þegar þeir voru háskólastúdentar og hvernig áhugi Mascarita á Machiguenga­fólkinu færðist í aukana; hann hætti laganámi og hóf nám í þjóðháttafræði til að öðlast tækifæri til að komast djúpt inn í Amasón­ frumskóginn. Mascarita átti sér ekki samastað í nútímasamfélagi. Hann var aðkomumaður í Perú, trúleysingi af gyðingaættum. Hann leit hvorki á sig sem gyðing né Perúmann en hafði aftur á móti mikinn skilning á fjölmenningu. Einnig hafði hann óbeit á því hvernig vestrænt samfélag og menning arðrændi alla kima heimsins. Á sama tíma tók hann öllum opnum örmum, hann sá enga illsku, og það var þessi einbeitta heimssýn sem varð helst til þess hann fjarlægði sig frá þjóðfélaginu. Hann fann samsömun með því frumstæða. Jafnvel þótt fólk starði sífellt á Mascarita, gerði ýmist athugasemdir við eða henti gaman að afmyndun hans, svaraði hann því ávallt með kímni og visku. Skynjun Mascarita á umhverfi sínu var ljós frá byrjun. Til dæmis tileinkaði hann sér strax allt það slangur sem hann heyrði í kringum sig, ekki á klisjukenndan hátt, heldur steypti hann orðunum saman við frásagnir sínar: „Slangur og vinsælir frasar birtust í hverri setningu sem hann mælti, sem leiddi af sér að svo virtist sem hann grínaðist jafnvel með sín persónulegustu samtöl“ (MLV: 9). Þetta eru
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.