Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Qupperneq 73

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Qupperneq 73
F r á s a g n a r l i s t o g f j ö l m e n n i n g a r l e g u r s k i l n i n g u r TMM 2011 · 2 73 1936) en hinn er ritgerð eftir rýnandann Walter Benjamin (1892–1940). Umræðan mun einnig leiða af sér hugleiðingar um sjálfsvitund, þjóðerni og alþjóðleika. Sá sem segir söguna í skáldsögu Llosa er ónafngreindur rithöfundur frá Perú sem mun hér eftir nefnast Rithöfundurinn. Hann er staddur í Flórens því hann þurfti frí frá eigin landi til að fá innblástur annars staðar frá. Hann vill drekka í sig eitthvað nýtt og safna reynslu og efni fyrir list sína. Af tilviljun rekst hann inn í gallerí í þröngu stræti þar sem til sýnis eru ljósmyndir af ættbálki frumbyggja í Perú sem kallast Machiguenga. Ein ljósmyndanna fangar athygli hans fram yfir hinar: Samkoma manna og kvenna, sitjandi í hring á amasónískan hátt […] Þau voru fullkomlega kyrr. Öll andlitin sneru, eins og radíus hrings, í átt að miðjumark­ inu; skuggamynd manns var í hjarta þessa hrings Machiguenga­fólksins sem dróst að honum líkt og að segli, þar sem hann stóð talandi og patandi […] Það var ekki um að villast. Sögumaður. 2 Rithöfundurinn er þess fullviss um að sögumaðurinn á ljósmyndinni sé sinn gamli skólafélagi og vinur, Saúl Zuratas, einnig þekktur sem Mascarita („Grímufés“) af þeim sökum að dökk valbrá þakti stóran hluta andlitsins. Rithöfundurinn byrjar á því að rifja upp vináttu þeirra þegar þeir voru háskólastúdentar og hvernig áhugi Mascarita á Machiguenga­fólkinu færðist í aukana; hann hætti laganámi og hóf nám í þjóðháttafræði til að öðlast tækifæri til að komast djúpt inn í Amasón­ frumskóginn. Mascarita átti sér ekki samastað í nútímasamfélagi. Hann var aðkomumaður í Perú, trúleysingi af gyðingaættum. Hann leit hvorki á sig sem gyðing né Perúmann en hafði aftur á móti mikinn skilning á fjölmenningu. Einnig hafði hann óbeit á því hvernig vestrænt samfélag og menning arðrændi alla kima heimsins. Á sama tíma tók hann öllum opnum örmum, hann sá enga illsku, og það var þessi einbeitta heimssýn sem varð helst til þess hann fjarlægði sig frá þjóðfélaginu. Hann fann samsömun með því frumstæða. Jafnvel þótt fólk starði sífellt á Mascarita, gerði ýmist athugasemdir við eða henti gaman að afmyndun hans, svaraði hann því ávallt með kímni og visku. Skynjun Mascarita á umhverfi sínu var ljós frá byrjun. Til dæmis tileinkaði hann sér strax allt það slangur sem hann heyrði í kringum sig, ekki á klisjukenndan hátt, heldur steypti hann orðunum saman við frásagnir sínar: „Slangur og vinsælir frasar birtust í hverri setningu sem hann mælti, sem leiddi af sér að svo virtist sem hann grínaðist jafnvel með sín persónulegustu samtöl“ (MLV: 9). Þetta eru
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.