Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Síða 73

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Síða 73
F r á s a g n a r l i s t o g f j ö l m e n n i n g a r l e g u r s k i l n i n g u r TMM 2011 · 2 73 1936) en hinn er ritgerð eftir rýnandann Walter Benjamin (1892–1940). Umræðan mun einnig leiða af sér hugleiðingar um sjálfsvitund, þjóðerni og alþjóðleika. Sá sem segir söguna í skáldsögu Llosa er ónafngreindur rithöfundur frá Perú sem mun hér eftir nefnast Rithöfundurinn. Hann er staddur í Flórens því hann þurfti frí frá eigin landi til að fá innblástur annars staðar frá. Hann vill drekka í sig eitthvað nýtt og safna reynslu og efni fyrir list sína. Af tilviljun rekst hann inn í gallerí í þröngu stræti þar sem til sýnis eru ljósmyndir af ættbálki frumbyggja í Perú sem kallast Machiguenga. Ein ljósmyndanna fangar athygli hans fram yfir hinar: Samkoma manna og kvenna, sitjandi í hring á amasónískan hátt […] Þau voru fullkomlega kyrr. Öll andlitin sneru, eins og radíus hrings, í átt að miðjumark­ inu; skuggamynd manns var í hjarta þessa hrings Machiguenga­fólksins sem dróst að honum líkt og að segli, þar sem hann stóð talandi og patandi […] Það var ekki um að villast. Sögumaður. 2 Rithöfundurinn er þess fullviss um að sögumaðurinn á ljósmyndinni sé sinn gamli skólafélagi og vinur, Saúl Zuratas, einnig þekktur sem Mascarita („Grímufés“) af þeim sökum að dökk valbrá þakti stóran hluta andlitsins. Rithöfundurinn byrjar á því að rifja upp vináttu þeirra þegar þeir voru háskólastúdentar og hvernig áhugi Mascarita á Machiguenga­fólkinu færðist í aukana; hann hætti laganámi og hóf nám í þjóðháttafræði til að öðlast tækifæri til að komast djúpt inn í Amasón­ frumskóginn. Mascarita átti sér ekki samastað í nútímasamfélagi. Hann var aðkomumaður í Perú, trúleysingi af gyðingaættum. Hann leit hvorki á sig sem gyðing né Perúmann en hafði aftur á móti mikinn skilning á fjölmenningu. Einnig hafði hann óbeit á því hvernig vestrænt samfélag og menning arðrændi alla kima heimsins. Á sama tíma tók hann öllum opnum örmum, hann sá enga illsku, og það var þessi einbeitta heimssýn sem varð helst til þess hann fjarlægði sig frá þjóðfélaginu. Hann fann samsömun með því frumstæða. Jafnvel þótt fólk starði sífellt á Mascarita, gerði ýmist athugasemdir við eða henti gaman að afmyndun hans, svaraði hann því ávallt með kímni og visku. Skynjun Mascarita á umhverfi sínu var ljós frá byrjun. Til dæmis tileinkaði hann sér strax allt það slangur sem hann heyrði í kringum sig, ekki á klisjukenndan hátt, heldur steypti hann orðunum saman við frásagnir sínar: „Slangur og vinsælir frasar birtust í hverri setningu sem hann mælti, sem leiddi af sér að svo virtist sem hann grínaðist jafnvel með sín persónulegustu samtöl“ (MLV: 9). Þetta eru
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.