Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Qupperneq 78

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Qupperneq 78
E m i l H j ö r va r P e t e r s e n 78 TMM 2011 · 2 bældi og tapaði stórum hluta af sjálfum sér. Við sjáum því hvers vegna Rithöfundurinn leitar að fyllingu í öðrum menningum. En þegar hann horfir á ljósmyndina og kemst í kynni við sögumanninn – týndan hluta sjálfsvitundar sinnar, minninga og vináttu – losnar hann úr ánauð og kemst um leið í kynni við sinn innri sögumann. Þá skrifar hann loksins skáldsöguna um sögumanninn, þessa tilteknu skáldsögu sem hér um ræðir. Rithöfundurinn hafði verið einangraður, hann missti sjónar af frásagnarlistinni, og þannig rofnaði heildarmynd hugsana og minninga um eigið land þegar hann leitaði og ráfaði frá einum stað til annars. Ráfandi um eins og Machiguenga­sögumaður en án mikilsverðrar sögu til að segja. Eftir kynnin við sögumanninn á ljósmyndinni snerist sjálfsvitund Rithöfundarins við, hann tók að skilja þjóðerni sitt betur og fór því að sjá kjarna annarra menninga. Þegar þjóðernisvitund hans skýrðist breytt­ ist einnig alþjóðleg vitund hans sem fékk fjölmenningarlegan skilning hans til að blómstra og gerði hann að betri skáldsagnahöfundi. Pascale Casanova færir rök fyrir svipaðri fullyrðinu í bók sinni, The World Republic of Letters: „[H]öfundar sem leitast eftir meira frelsi fyrir verk sín eru þeir sem þekkja lögmál heimsbókmenntarýmisins og geta nýtt sér það til að kollvarpa ríkjandi normum á viðkomandi þjóðernislegum vettvangi.“7 Það er það sem á sér stað: Lögmál bókmenntarýmisins urðu skýr í huga Rithöfundarins, hann losnaði úr ánauð og varð frjáls sem skáldsagnahöfundur. „Hinn réttláti mætir sjálfum sér í líki sögumanns,“ sagði í ofan­ greindri tilvitnun í Walter Benjamin. Reyndar er það ekki aðeins sögu­ maðurinn sem gerir að verkum að Rithöfundurinn verður meðvitaður um sjálfsvitund sína, þjóðerni sitt og stöðu sína innan heimsbók­ mennta rýmisins, sem gerir hann að réttsýnni manni, heldur einnig sögurnar og goðsagnirnar sem sögumaðurinn býr yfir – sögurnar sem Mascarita hafði þulið upp nokkrum áratugum áður. Machiuenga­sögumaðurinn er skjalasafn og bókasafn ættbálksins, dyrnar að kjallara þeirrar þjóðmenningar sem Perú geymir. Og gegnum þær sögur og goðsagnir fær Rithöfundurinn sinn fjölmenningarlega skilning. Ástæðan er til að mynda sú að goðsagnir í hverjum menningar­ heimi innihalda sömu formgerðarþættina, sömu altæku grunngildin, sem standa fyrir sameiginlega sýn á heiminn og líf mannsins. Hinn nýlátni mannfræðingur og rýnir, Claude Lévi­Strauss (1908–2009), setti fram kenningu sem lýtur að þessum þáttum í ritgerð sinni „Formgerð goðsagna“, þar sem hann kallaði þá mýtem: [I]nnra gildi goðsagnarinnar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.