Saga


Saga - 2014, Page 63

Saga - 2014, Page 63
Einstaklingsminning er félagsleg Í hversdagsskilningi eru minni og minningar bundin einstaklingi og má því tala um einstaklingsminni eða persónulegt minni og per- sónulegar minningar. Þessar minningar búa í huga og líkama ein- staklingsins (e. embodied) og hljóta að deyja með honum, þ.e. sem uppspretta eða „frumglæðir“ minninga. Franski heimspekingurinn Paul Ricœur orðaði þetta þannig, út frá fyrirbærafræði (með láni frá Platon), að minningin um liðinn atburð sé „það, sem ekki er til staðar og er í þokkabót ekki lengur til en hefur verið til, er til staðar í huganum“.2 Áhersla er á það sem „hefur verið til“ til aðgreiningar frá hreinni ímyndun að því leyti sem hún getur verið til. Það sem er í huganum „stimplaðist inn“ þegar atburður átti sér stað og sú stimplun er með margvíslegum hætti eftir skynjun og skilningi þess sem lifir atburðinn. Persónulegar minningar byggjast á skynjun atburðanna en skynjunin er þó aldrei hrein og tær, segir pólsk- franski heimspekingurinn og sagnfræðingurinn krzysztof Pomian: Það er ekkert til sem kalla mætti hina hreinu og sönnu upphafs- minningu atburða. Skynjun er virkt ferli og jafnan er valið úr eftir hæfni, ástandi og viðhorfum þess sem skynjar, bætir Pomian við: minning sem félagslegt fyrirbæri 61 … minning manna er jafnan háð lifaðri reynslu, einkum ytri og innri skynjun en einnig ímyndunaraflinu — draumum, ímyndunum, skynvillum. … la mémoire humaine est toujours tributaire des expériences vécues: principalement de la perception sensorielle externe ou interne mais aussi de l’imagination — des rêves, illusions, hallucinations.3 Mannlegt minni er háð skynjun en sú skynjun velur og hafnar. Skynjunin er aldrei einföld skrán ing. Hún er alltaf víxl- verkun milli skynfæra þess ein- staklings sem nemur — en þau verða ekki aðgreind frá hug- mynda- og tilfinningasíu sem Pour autant qu’elle dépend de la perception, la mémoire humaine est toujours sélective. Car la perception n’est jamais un simple enregistre- ment. elle résulte d’une interaction de l’appareil sensoriel propre exclu- sivement à l’individu qui perçoit — mais inséparable d’un filtre concep- 2 „…la présence à l‘esprit d‘une chose absente qui, de surcroît, n‘est plus, mais a été.“ Paul Ricœur, La mémoire, l’histoire, l’oubli (Paris: Éditions du Seuil 2000), bls. 240. 3 krzysztof Pomian, Sur l’histoire (Paris: Gallimard 1999), bls. 271. Saga haust 2014 .qxp_Saga haust 2004 - NOTA 17.5.2019 10:15 Page 61
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.