Saga


Saga - 2014, Qupperneq 140

Saga - 2014, Qupperneq 140
innan rannsókna á innflytjendum á Íslandi, og er einnig ætlað að vera þáttur í að spyrna á móti þeirri lífseigu stórsögu að hér hafi búið þjóð án allra tengsla við umheiminn. Þetta tekst ritgerðinni vel að uppfylla, bæði með nákvæmri útlistun á áhrifum Dana hér á landi á ýmsum sviðum íslensks samfélags, og með því að benda á að lagaleg skilgreining á því hverjir eru innflytjendur hefur breyst í gegnum söguna. eins og texti ritgerðarinnar leggur áherslu á býður slík greining upp á samanburð og frekari rannsóknir síðar meir á stöðu annarra innflytjendahópa. Þótt hugtök tengd rannsóknum á innflytjendum séu notuð á frjóan og áhugaverðan hátt er umræða um helstu kenningar hvað varðar innflytj - endur og hlutverk í nýju landi nokkuð ruglingsleg á köflum. ef til vill hefði verið gagnlegt að staðsetja nálgunina enn betur út frá kenningalegri umræðu um hugtökin assimilation og integration sem hafa verið mörgum fræðimönnum mikilvæg, en oft er talað um að assimilation-módelið hafi verið ráðandi til 1970 og þá hafi verið teknar upp integration-hugmyndir sem leggja meiri áherslu á að innflytjendur eigi rétt á að halda í eitthvað af sínum menningareinkennum.9 Í ritgerðinni er sagt að assimilation-módelið hafi verið „ríkjandi í orðræðu vesturlanda um innflytjendur síðustu áratug- ina“ (bls. 26), sem er kannski fullmikil einföldun. Gagnlegt hefði verið að útskýra nánar hvernig hugtökin hafa verið notuð sögulega og hvers vegna hugtakið integration tók við af assimilation. Fræðimenn hafa til dæmis bent á að þessi tvö hugtök hafa ekki verið notuð á markvissan hátt og stundum í raun og veru bæði yfir sama hlutinn.10 einnig má gagnrýna að enda þótt textinn vísi í upphafi til áhrifa fræði - legrar umræðu um innflytjendur á höfundinn mætti vísa meira í lykil - fræðimenn á því sviði á Íslandi og nota þær á markvissari hátt í greiningu á efninu. Hér má sérstaklega nefna, að öðrum ólöstuðum, verk Unnar Dísar Skaptadóttur og Hönnu Ragnarsdóttur. Það hefði þannig styrkt rannsóknina enn frekar að setja hana í nánara samhengi rannsókna á innflytjendum og fordómum í íslensku samhengi og vera í samræðum við fræðilega umræðu um þetta svið hér á landi. Sú nálgun sem beitt er við rannsóknir á innflytjendum í ritgerðinni er talsvert nýmæli, að því leyti að hér er um að ræða hóp sem stóð í valda- tengslum sem eru mjög ólík þeim sem venja er að fjalla um í rannsóknum á borð við þessa. Þessi valdatengsl eru þó rædd að mjög takmörkuðu leyti í ritgerðinni. Mjög stuttlega er minnst á eftirlendufræðin (bls. 87) og þá, eftir andmæli138 9 Ralph Grillo, „An excess of Alterity? Debating Difference in a Multicultural Society“, Ethnic and Racial Studies, 30:6 (2007), bls. 979–998. 10 Rogers Brubaker, „Return of Assimilation? Changing Perspectives on Immi - gration and Its Sequels in France, Germany, and the United States“, Ethnic and Racial Studies, 24:4 (2001), bls. 531–548, hér bls. 540; Ralph Grillo, An excess of alterity?, bls. 7. Saga haust 2014 .qxp_Saga haust 2004 - NOTA 17.5.2019 10:15 Page 138
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.