Úrval - 01.06.1953, Side 4

Úrval - 01.06.1953, Side 4
2 ÚRVAL er sjálfsagt sú, að leikararnir lifa hlutverk sín á þann hátt sem sjaldgæft er að sjá í öðr- urn kvikmyndum. Þeir eru ekki að leika, þeir eru, við þekkjum þá, og þó höfum við kannski aldrei séð þannig fólk í veru- leikanum. En við segjum við sjálf okkur: já, svona hlýtur það að vera. Þetta er ótvírætt höf- uðkostur ítalskra kvikmynda. Annað atriði er veruleika- blær myndanna. Manni verður á að spyrja hvort þær séu bún- ar til á annan hátt en í öðrum löndum. Það eru þær ekki, en síðan í stríðslok hafa ítalskir kvikmyndarar gert tilraunir með að setja upptökur úr veru- leikanum í myndirnar, í fyrsta lagi til þess að auka veru- leikablæinn, og í öðru lagi til þess að leita að aðferðum er orðið gætu til að sýna áhorfand- anum eitthvað af því sem máli skiptir í landinu, fólkið og vandamál þess. Auk þess knúði styrjöldin kvikmyndarana til að fara út á strætin með myndavélar, starfslið og leik- ara, því að mörg kvikmynda- ver höfðu verið eyðilögð. Þannig fengust atriði sem voru kannski ekki eins glæsileg hvað ljósmyndun snerti og í Holly- wood-kvikmyndum eða frönsk- um myndum, en þau hrifu áhorfendurna af því að þau báru svip af fréttamynd, og velheppnaðar fréttamyndir grípa mann alltaf föstum tök- um. Helztu leikstjórarnir (Rossel- lini, De Sica og Castellani) not- uðu einnig mikið óþekkta leik- ara. Ólærðir leikarar, sem aldrei fyrr höfðu staðið fyrir framan kvikmyndavél, fengu aðalhlutverk, sem þeim tókst, undir ieiðsögn leikstjóranna, að gæða sönnu lífi og um leið listrænu gildi- Eg nefni örfáa: Lamberto Maggiorani sem De Sica fann til að leika aðalhlut- verkið í Hjólhestapjófinum, Carlo Battisti, sem lék eftir- launamanninn í hinni hógværu en áhrifamiklu sósíalmynd Umberto D, napólístúlkan Filo- mena Russo sem Castellani not- aði til að leika móðurina í Tveggja aura von . . . allt eru þetta amatörar, viðvaningar eða bara venjulegt fólk, er líktist þeim persónum sem það átti að leika, og oft var per- sónunum breytt þangað til þær féllu að leikurunum eins og hanzki að hönd. Þetta sýnir okkur ekki aðeins að margir viðvaningar geta leyst af hendi ógleymanleg leikafrek í list- rænni kvikmynd, heldur einnig að veruleikinn getur rétt list- inni hjálparhönd. Gott dæmi um það hvernig sannfræði og skáldskapur geta runnið saman í göfuga einingu má sjá í hinni dýrlegu sumarleyfismynd Luc- iano Emmers: Sunnudagur í ágúst. Hressandi dirfska í hlut- verkaskipun þegar um var að ræða gamalkunna leikara sem
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.