Úrval - 01.06.1953, Síða 4

Úrval - 01.06.1953, Síða 4
2 ÚRVAL er sjálfsagt sú, að leikararnir lifa hlutverk sín á þann hátt sem sjaldgæft er að sjá í öðr- urn kvikmyndum. Þeir eru ekki að leika, þeir eru, við þekkjum þá, og þó höfum við kannski aldrei séð þannig fólk í veru- leikanum. En við segjum við sjálf okkur: já, svona hlýtur það að vera. Þetta er ótvírætt höf- uðkostur ítalskra kvikmynda. Annað atriði er veruleika- blær myndanna. Manni verður á að spyrja hvort þær séu bún- ar til á annan hátt en í öðrum löndum. Það eru þær ekki, en síðan í stríðslok hafa ítalskir kvikmyndarar gert tilraunir með að setja upptökur úr veru- leikanum í myndirnar, í fyrsta lagi til þess að auka veru- leikablæinn, og í öðru lagi til þess að leita að aðferðum er orðið gætu til að sýna áhorfand- anum eitthvað af því sem máli skiptir í landinu, fólkið og vandamál þess. Auk þess knúði styrjöldin kvikmyndarana til að fara út á strætin með myndavélar, starfslið og leik- ara, því að mörg kvikmynda- ver höfðu verið eyðilögð. Þannig fengust atriði sem voru kannski ekki eins glæsileg hvað ljósmyndun snerti og í Holly- wood-kvikmyndum eða frönsk- um myndum, en þau hrifu áhorfendurna af því að þau báru svip af fréttamynd, og velheppnaðar fréttamyndir grípa mann alltaf föstum tök- um. Helztu leikstjórarnir (Rossel- lini, De Sica og Castellani) not- uðu einnig mikið óþekkta leik- ara. Ólærðir leikarar, sem aldrei fyrr höfðu staðið fyrir framan kvikmyndavél, fengu aðalhlutverk, sem þeim tókst, undir ieiðsögn leikstjóranna, að gæða sönnu lífi og um leið listrænu gildi- Eg nefni örfáa: Lamberto Maggiorani sem De Sica fann til að leika aðalhlut- verkið í Hjólhestapjófinum, Carlo Battisti, sem lék eftir- launamanninn í hinni hógværu en áhrifamiklu sósíalmynd Umberto D, napólístúlkan Filo- mena Russo sem Castellani not- aði til að leika móðurina í Tveggja aura von . . . allt eru þetta amatörar, viðvaningar eða bara venjulegt fólk, er líktist þeim persónum sem það átti að leika, og oft var per- sónunum breytt þangað til þær féllu að leikurunum eins og hanzki að hönd. Þetta sýnir okkur ekki aðeins að margir viðvaningar geta leyst af hendi ógleymanleg leikafrek í list- rænni kvikmynd, heldur einnig að veruleikinn getur rétt list- inni hjálparhönd. Gott dæmi um það hvernig sannfræði og skáldskapur geta runnið saman í göfuga einingu má sjá í hinni dýrlegu sumarleyfismynd Luc- iano Emmers: Sunnudagur í ágúst. Hressandi dirfska í hlut- verkaskipun þegar um var að ræða gamalkunna leikara sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.