Úrval - 01.06.1953, Side 52

Úrval - 01.06.1953, Side 52
50 ÚRVAL hinni er gyðja sannleikans. Guð- ir með hauks- sjakala- og ibis- fuglshöfuð hafa eftirlit með at- höfninni og 42 dómarar vopn- aðir hnífum og skrýddir strúts- fjöðrum sem sannleikstáknum, hlýða á málsbætur hinna dauðu. Meðal fornleifa, sem grafnar hafa verið upp á vorum tímum, hefur fundizt í hundruðum ein- taka forn egypsk bók, dánar- bókin, sem lögð var í gröfina hjá hinum dauðu, og er full af heilræðum til hins látna, varð- andi það, hvernig eigi að forðast örðugleika og lifa lífinu í öðrum heimi. Við upphaf borgarmenning- ar, þegar menn misstu bein tengsl við hina dauðu haugbúa og fóru að trúa á sameiginlegt dauðra ríki langt í burtu, hefði ekkert verið eðlilegra en að hinir dauðu hefðu steingleymzt, þegar þeir yfirgáfu jarðlífið. En við þróun borgarlífsins verður til hugmyndin um siðferðilegt mat, þannig að fyrir hina dauðu er um að ræða tvo vegi til dán- arheima. Annar liggur til dval- arstaðar góðra manna og hinn til dvalarstaðar vondra manna. Þessar hugmyndir koma fram hjá Grikkjum og Egyptum, en ná hámarki hjá Persum, en þar þróast þær þannig að dvölin í dánarheimum er tímabundin eða þar til allir verða dæmdir á efsta degi eftir hugarfari sínu og verkum. Þessi hugmynd berst yfir í gyðingdóminn. Þegar Jerúsalem gafst upp fyrir Nebúkadnesar árið 597 f. Kr., var Gyðingum sem kunnugt er refsað með babýlónsku her- leiðingunni frá 586 til 538 f. Kr. Atburður þessi hefur geysimikla þýðingu í sögu trúarbragðanna. Hann kemur því til leiðar, að hin upprunalega hugmynd Gyð- inga, að dauðinn sé hinzti á- fanginn, þróast eftir útlegðina í Babýlon í von um nýtt líf eftir dauðann. Með tilstyrk kristin- dómsins sem tekur upp þessa hugmynd, breiðist að nýju út trúin á líf eftir dauðann. íslam er arabíska og þýðir undirgefni, þ. e. undir guðs vilja. Orðið táknar þau trúar- brögð, sem stofnuð voru af Múh- ameð (571—632). I Kóraninum segir hann, að boðskapur sinn sé áframhald þeirra opinberana, sem komi fram í bókum Gyð- inga og kristinna manna. Múhameðzk guðfræði á fullt í fangi með að sameina hinar tvær kennisetningar sem er uppistaða Islams, þ. e. trúna á líf eftir dauðann ásamt eilífð- ardómi og trúna á óhagganleg örlög. Almætti guðs og frjáls- um vilja mannsins er komið í sátt með þeirri skýringu, að for- lögin séu forákveðin aðeins í stórum dráttum. Þótt lokaniður- staðan verði hin sama bera mennirnir ábyrgð á einstökum atriðum. __Múhameð*) var miklu fremur *) Sjá greinina „Hver var Múham- eð?“, í 4. hefti 11. árg.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.